Bắc Bộ mưa rải rác nhiều ngày tới

08:30, 14/04/2014
|

(VnMedia) - Từ ngày hôm nay (14/4) đến ngày 16/4, Bắc Bộ được dự báo trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, lượng mưa tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi.
 
Tại Thủ đô Hà Nội, ngày hôm nay cũng được dự báo trời nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất đạt 30 độ C.
 
Trong khi đó, tại Tây Bắc Bộ, trời mặc dù có mưa rào vài nơi nhưng nhiệt độ vẫn ở mức khá cao, có nơi lên dến 34 độ C.
 
Các khu vực từ Thanh Huế đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
 
Đặc biệt, Tây Nguyên được cảnh báo chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở Tây Nguyên cũng được dự báo có thể lên đến 33 độ C.
 
Trao đổi với VnMedia, chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, phải đến cuối tuần này, Bắc Bộ mới có khả năng dứt hẳn mưa và trời sẽ nắng.

Ảnh minh họa

Ảnh: Tuệ Khanh


 
Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (14/4):
 
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ, có nơi 32 – 34 độ C. 
 
 
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C. 
 
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ, có nơi 32 – 34 độ C. 
 
 
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C. 
 
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C. 
 
 
Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C. 
 
 
Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C. 
 
Thời tiết các khu vực tuần này:
 
Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa, mưa rào và dông rải rác, tập trung vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Từ ngày 17 đến ngày 20, mây thay đổi, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Từ ngày 21 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.
 
Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 14 đến ngày 16, nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, lượng mưa tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 17 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây và có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, tập trung nhiều vào đêm và sáng, ngày có nắng gián đoạn. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 14 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 20 đến ngày 23, phía bắc đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, tập trung trong ngày 20 và ngày 21, phía nam mây thay đổi, ít mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.
 
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 14 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2, cấp 3.
  
Tây Nguyên: Ngày 14, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Từ ngày 15 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
 
Nam Bộ: Từ ngày 14 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 15 đến ngày 19 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Gió đông nam đến đông cấp 2, cấp 3.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc