Các chuyên gia hàng đầu góp ý về Ngày sách Việt Nam

15:24, 18/03/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (17/3), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị liên quan về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam.

Tham dự hội thảo có các đại diện lãnh đạo các cơ quan tổ chức như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban tuyên giáo Trung ương và các Cục, Vụ, Viện, Các Hội có liên quan, các nhà báo lão thành, chuyên gia, nhà khoa học như nhà báo Phan Quang; Nhà sử học Dương Trung Quốc; GS. TS Nguyễn Lân Dũng; GS sử học Lê Văn Lan...

Ảnh minh họa


Hội thảo đã thảo luận về kế hoạch triển khai tổ chức Ngày sách Việt Nam như Tổ chức lễ Công bố quyết định Ngày Sách Việt Nam của Thủ tướng chính phủ; tổ chức Ngày sách Việt Nam 2014 và những năm tiếp theo tại Hà Nội và các địa phương trên cả nước; quy mô, địa điểm tổ chức cũng như các nội dung, hình thức tổ chức Ngày sách Việt Nam; vai trò của các nhân tố xã hội đối với Ngày sách Việt Nam; duy trì và phát triển các nhân tố phát triển văn hóa đọc trong thời gian tới...

Theo dự kiến, ngoài Hà Nội, ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức đồng loạt theo chuỗi sự kiện tại một số thành phố lớn như Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM một cách thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm đúng với chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 21/4 làm ngày Sách Việt Nam hàng năm dự kiến sẽ diễn ra vào tối 21/4 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định số 284/QD-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Tại Quyết định này, Thủ tướng chính phủ đã giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện ngày Ngày Sách Việt Nam hàng năm. Việc tổ chức Ngày sách Việt Nam hàng năm là trách nhiệm chung của toàn xã hội, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ban, ngành; đồng thời nhằm mục đích tổ chức Ngày sách Việt Nam một cách có hiệu quả thiết thực, trở thành ngày hội của toàn dân.

 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc