Tháng 12, đường nào sẽ mang tên Võ Nguyên Giáp?

19:03, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Thường trực Thành ủy yêu cầu Thành phố chỉ đạo Hội đồng tư vấn và các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu, sớm trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp...
 
Thường trực thành ủy Hà Nội vừa giao Ban cán sự đảng UBND Hà Nội hoàn thiện các thủ tục, quy trình thẩm định nội dung đặt tên và điều chỉnh độ dài của một số đường phố trên địa bàn.
 
Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu Thành phố chỉ đạo Hội đồng tư vấn và các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu, sớm trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt.
 
Liên quan đến việc đặt tên danh nhân cho các đường phố nói chung, Thành ủy Hà Nội yêu cầu nội dung tóm tắt tiểu sử của các danh nhân thời kỳ đương đại cần lấy ý kiến của các Bộ, ngành chuyên môn có liên quan. Ngoài ra, cần chủ động công bố thông tin về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố trên các phương tiện truyền thông và Cổng thông tin điện tử Thành phố để nhân dân biết và có thể tham gia ý kiến trước khi trình HĐND Thành phố. Kỳ họp HĐND Thành phố dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến ngà 6/12 tới đây.
 
Trước đó, trao đổi với báo chí về việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho biết, việc lấy tên đường Điện Biên Phủ thêm tên Võ Nguyên Giáp để đặt tên đường cũng là một ý kiến đáng quan tâm.
 
Trong khi đó, Giáo sư Phan Huy Lê đề xuất đặt tên Đại tướng cho con đường mới Nhật Tân – Nội Bài. Đây cũng là phương án được nhiều ý kiến đồng tình.
 
Còn theo ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội thì tìm một con đường xứng đáng để đặt tên Đại tướng không chỉ phụ thuộc quy mô con đường mà còn quan tâm đến yếu tố lịch sử, vị trí có ý nghĩa, không thể là những con đường khuất, hẹp, ít dân cư… Việc này phải có hội đồng tư vấn xem xét và cân nhắc, có sự tham gia của nhiều ngành liên quan như giao thông vận tải, xây dựng, văn hóa.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc