Tâm bão HaiYan đã sang đất liền Trung Quốc

08:07, 11/11/2013
|

(VnMedia) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau khi hoành  hành ở Quảng Ninh, Hải Phòng, hồi 7 giờ sáng nay (11/11), tâm bão HaiYan đã ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Cường độ mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9.
 
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tâm bão đã di chuyển sang địa phận đất liền Trung Quốc.
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 14, ven biển Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 9 – 11, có nơi giật mạnh cấp 13 như Bãi Cháy (Cấp 13). Ở các đảo Bạch Long Vĩ ( Hải Phòng), Cô Tô có gió giật mạnh cấp 13.
 
Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc có mưa rất to, một số nơi có lượng mưa lớn như Đình Lập 279mm, Bãi Cháy 171mm, Tiên Yên 181mm.
 
Trong 6 giờ tới, di chuyển theo hướng Bắc - Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km.
 
Theo thống kê nhanh, Thành phố Hạ Long, Cẩm phả, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Tiên Yên và huyện đảo Cô Tô đều bị mất điện trên diện rộng, nhiều cây xanh bị quật đổ. Riêng huyện đảo Cô Tô thì nhiều lúc thông tin liên lạc bị gián đoạn.
 
Tại Hải Phòng, gió và mưa đã giảm nhiều so với sáng sớm nay. Khu vực Hải Phòng nhiều cây xanh bị đổ gẫy, bay nhiều biển quảng cáo, bạt che của các cửa hàng và các công trình xây dựng bị xé rách. Hai đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ đêm qua có gió và mưa rất lớn, nhưng hiện chưa có thống kê nào thiệt hại về người, không có phương tiện tàu thuyền nào neo đậu bị đắm nhưng một số nhà dân bị tốc mái. 


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc