62 nông dân nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”

14:30, 15/10/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (15/10), 62 nông dân đại diện cho 10 triệu hội viên nông dân cả nước đã vinh dự được trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”. Đây là lần đầu tiên danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" được trao tặng với mục đích khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Sáng nay (15/10), tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10-2013), Ban Tuyên giáo Tung ương phối hợp với Hội Nông dân Việt nam đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào nông dân Việt Nam và Lễ tôn vinh và trao tăng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2013” cho 62 nông dân tiêu biểu trong cả nước.  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành trung ương đã tới dự.

Đây là lần đầu tiên lễ trao giải “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được tổ chức với mục đích nhằm khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, phát hiện và tôn vinh những tấm gương nông dân điển hình tiên tiến, đi đầu trong việc gắn sản xuất với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hóa, đi đầu trong thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn…

62 nông dân được tôn vinh lần này là những nông dân Việt Nam xuất sắc từ mọi miền Tổ quốc, họ là những người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, mạnh dạn ứng dựng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ có vậy, những người nông dân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn ở địa phương vượt khó vươn lên.

 Ảnh minh họa

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường trao hoa và danh hiệu cho 62 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013”… 


Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn sang  biểu dương những thành quả hết sức to lớn của nông dân cả nước nói chung trong thời gian qua và chúc mừng 62 nhà nông hôm nay được vinh dự trao tặng danh hiệu “Nông dân xuất sắc năm 2013”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Nông dân bao đời nay là những người chủ nhân có vai trò rất to lớn đối với sự hưng, vong của đất nước, dân tộc trong suốt hàng nghìn năm lịch sử. Từ ngày có Đảng, nông dân ta một lòng theo Đảng, là quân chủ lực của cách mạng, có những đóng góp to lớn cho Tổ quốc. Ngày nay, nông dân là lực lượng đông đảo, chiếm gần 70% dân số, hơn 50% lực lượng lao động, đang tiếp tục phát huy vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ đất nước. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đất nước ta đạt được trong gần 30 năm đổi mới có sự đóng góp to lớn, rất đáng tự hào của nông dân. Ngay cả những khi kinh tế đất nước gặp khó khăn, nông dân lại là nhân tố quan trọng, góp phần giải quyết khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội để đất nước ổn định, tiếp tục phát triển.

Chủ tịch nước nêu rõ Đảng, Nhà nước đã đề ra nhiệm vụ trong những năm tới là phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc điểm từng vùng; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân; giữ vững và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của nông thôn Việt Nam. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đó, cùng với toàn Đảng, toàn dân, nông dân có vinh dự và trọng trách lớn.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường cho biết: Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013 là hoạt động khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đồng thời, phát hiện và tôn vinh những gương nông dân điển hình tiên tiến, xuất sắc.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc