1200 thùng hàng về với dân bị ảnh hưởng bão số 10

19:56, 02/10/2013
|

(VnMedia)- Hôm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai, để cứu trợ ban đầu cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra.

Cụ thể, hỗ trợ cho gia đình có người bị chết bị ảnh hưởng cơn bão số 10 là 3,000,000 đồng/01người chết. Cứu trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra là 1200 thùng hàng, mỗi tỉnh 200 thùng hàng, trị giá 500,000 đồng/thùng hàng (Thùng hàng gia đình bao gồm: Chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn: xoong, chảo, ấm đun nước). Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cử đoàn công tác đến các địa phương trực tiếp chỉ đạo, cứu trợ và khảo sát tình hình thực tế, báo cáo về Trung ương Hội để có kế hoạch tiếp theo.  

Ảnh minh họa

             Tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra trên diện rộng tại Nghệ An. Ảnh: Vnexpress

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, chính quyền chủ động thăm hỏi người bị thương và gia đình bị sập nhà, đồng thời Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã thành lập đoàn công tác đi đến trực tiếp thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình có người bị thương, sập nhà. Hiện nay, với những diễn biến của mưa, bão, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã cử Đội ứng phó nhanh cấp tỉnh (PDRT) và tình nguyện viên đến vùng thiên tai ứng trực giúp dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc