Lời cảm ơn đích thực xuất phát từ trái tim

07:24, 27/09/2013
|

(VnMedia) - Lời cảm ơn đích thực xuất phát từ trái tim, thể hiện ra bằng hành động và được đón nhận bằng sự hài lòng. Những cá nhân điển hình đã mang lời cảm ơn của VNPT đến với khách hàng một cách chân tình nhất, và họ cũng đã nhận được những lời cảm ơn chân tình từ những người lãnh đạo của mình....

 

Chỉ nói những điều có thật

 

Giữa một môi trường cạnh tranh khốc liệt và trong một giai đoạn kinh tế đầy khó khăn như hiện nay, để có thể hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh một cách xuất sắc, mỗi cá nhân đều có những nỗ lực phi thường. Tuy nhiên, khi chia sẻ về những điều được cho là “bí quyết” thì thật bất ngờ, có một điểm chung trong những cá nhân được tôn vinh điển hình kinh doanh giỏi 2013 của VNPT, đó là sự tự tin về chất lượng sản phẩm và sự chân thành đối với khách hàng.

 

Chị Mai Quỳnh Nga, tổ phó tổ cước, Trung tâm viễn thông Nam Buôn Ma Thuột, một trong những điển hình được vinh danh chia sẻ: “Tôi và các bạn giao dịch viên khác nhận thức được rằng, khi mình đến với khách hàng phải như là đến với người thân của mình. Sản phẩm mình đưa ra phải là sản phẩm thật, người bán hàng cũng phải thật trong lời nói, thật trong hành động chăm sóc thì khách hàng mới tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình một cách lâu dài” – chị Nga chia sẻ.

 

Chị Nga cũng tiết lộ một “bí quyết”, đó là khi đến với khách hàng, chị hoàn toàn tin tưởng vào những ưu điểm của sản phẩm, của dịch vụ của VNPT mà chị giới thiệu. Từ sự chân thành đó, chị đã nhận lại được những sự khích lệ rất lớn từ khách hàng. “Mình cảm nhận là niềm tin của mình đã truyền sang cho khách hàng và khi sử dụng dịch vụ, khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm của VNPT” – chị Nga khẳng định.

 

Cũng như chị Nga, anh Nguyễn Minh Luân, cán bộ phòng kinh doanh Trung tâm Viễn thông nam huyện Trảng Bom, Đồng Nai chia sẻ: "Để khách hàng tin tưởng, quan trọng nhất là khi đến với khách hàng phải thật lòng. Khi khách hàng tin tưởng rồi thì mình sẽ thành công. Nhiều khách hàng rất tận tình, họ còn giúp đỡ, chỉ dẫn thêm... Những anh em kinh doanh cứ nhiệt tình, đến với cửa hàng và chăm sóc, thiệt tình thì họ sẽ tin tưởng mình hơn”..

 

Nói về “kỹ năng” để khách hàng tin những điều mình nói là thật, anh Luân cho biết: “Khi tiếp thị dịch vụ nào đó, mình nói về sản phẩm nhưng phải đồng thời chứng minh được điều mình nói. Khi khách hàng sử dụng và thấy điều mình nói là đúng thì khách hàng sẽ tin tưởng và từ đó, việc truyền miệng sẽ là lan tỏa tiếng tốt của dịch vụ. Để giữ khách hàng, mình cứ thật lòng đi. Cộng thêm với cái “duyên” của mình nữa, khách hàng thấy thích rồi thì từ đó mình sẽ giữ được khách hàng thôi...” – anh Luân nói một cách chất phác. 

 Ảnh minh họa

 Bằng sự chân thành và những sản phẩm có chất lượng thực sự, những cán bộ, công nhân của VNPT đã chạm được đến trái tim của khách hàng

 

Anh Phạm Thanh Tùng, Trung tâm viễn thông Hiệp Đức, Phước Sơn (VNPT Quảng Nam) là một người làm công việc phát triển điểm bán lẻ, bán sim card, thu cước... . Anh Tùng cho biết rất tâm huyết với công việc kinh doanh. Xuất phát từ một nhân viên kỹ thuật, anh Tùng có lợi thế là hiểu rõ về các sản phẩm mà mình đi bán và tự tin về chất lượng của những sản phẩm đó.

 

“Khi mang sản phẩm đi bán, tôi luôn đặt mình vào vị trí khách hàng. Nếu mình cảm nhận tốt về sản phẩm thì mình sẽ truyền được cảm nhận đó cho khách hàng, khiến họ chấp nhận sản phẩm của mình” - anh Tùng chia sẻ “bí quyết” của bản thân và cho biết, anh tâm huyết nhất là các sản phẩm của Vnaphone. Đặc biệt, theo đánh giá của người được vinh danh là “điển hình kinh doanh giỏi” này, một dịch vụ truyền thống - điện thoại cố định cũng là thế mạnh của VNPT.

 

“Mặc dù hiện nay điện thoại di động phát triển rất mạnh, nhưng với nhiều cơ quan, đơn vị, dịch vụ điện thoại cố định là cực kỳ quan trọng và không thể thay thế được. Dịch vụ điện thoại cố định là một thế mạnh của VNPT bởi nó hoạt động trên cơ sở hạ tầng chính của VNPT mà các đơn vị kinh doanh khác không thể có được” – anh Tùng tự hào khẳng định.

 

Anh Nguyễn Huy Cương, Trưởng đài Viễn thông Hải An, Hải Phòng cũng chia sẻ: “Với VNPT Hải phòng, điều quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ. Khi đưa sản phẩm đến với khách hàng, chúng tôi rất tự tin bởi VNPT là một tập đoàn mạnh nhất ở Việt Nam về công nghệ viễn thông, sản phẩm của VNPT cũng là những sản phẩm có chất lượng cao” – anh Cương tự tin nói.

 

Theo anh Cương, VNPT có nhiều sản phẩm “đẳng cấp” như dịch vụ cáp quang và dịch vụ Mega VNN, dịch vụ di động của Vnaphone và Mobifone... Bây giờ, vì có nhiều sự lựa chọn nên khách hàng càng ngày càng khó tính hơn. Tuy nhiên, với “đẳng cp” của VNPT, khách hàng rất tin tưởng và lựa chọn. Ngoài ra, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân của VNPT đều được đào tạo bài bản tại chính những ngôi trường có uy tín ở Việt Nam như Học viện bưu chính viễn thông hay trường công nhân bưu điện Hà Nam. Điều đó giúp chúng tôi chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng các dịch vụ được bài bản và chất lượng hơn nhiều đơn vị đối thủ” – anh Cương tự hào nói.

 

Kinh doanh vì “tình yêu” với VNPT

 

Là một người có nhiều năm làm công việc kinh doanh, chị Phan Thúy Ái, chuyên viên phòng kinh doanh của Trung tâm Viễn thông khu vực 1, thuộc công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) cho biết, chị rất tự hào vì được vinh danh là một trong những Điển hình kinh doanh giỏi của VNPT năm 2013.

 

Chị Ái cho rằng, điều quan trọng là ngoài kỹ năng bán hàng, phải hiểu biết về mạng lưới. “Tiêu chí của chúng tôi không phải là bán một dịch vụ sản phẩm đơn thuần mà chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng giải pháp trong đó có sản phẩm dịch vụ của VNPT. Đây chính là sức thu hút của sản phẩm, dịch vụ của VTN” – chị Ái tự hào nói.

 

Cùng với sự đam mê kinh doanh, tâm huyết với công việc và những kinh nghiệm của bản thân, chị Ái đã đến với khách hàng bằng cả sự tận tâm, biến những khách hàng bình thường trở thành những khách hàng thân thiết, có niềm tin với doanh nghiệp và với sản phẩm.

 

Nói về động lực để có thể cống hiến cho công việc không mệt mỏi trong suốt nhiều năm qua, chị Ái chia sẻ: “Tôi tự hào được là người của VNPT vì đây là một đơn vị lớn. Làm việc nhiều năm ở VNPT, tôi cảm nhận được một điều rằng, mối quan hệ trong VNPT không chỉ đơn thuần là đồng nghiệp mà còn như một gia đình. Mình làm việc vừa là cho mình mà cũng là cho gia đình của mình. Vì vậy, Tôi làm việc với cả một tình yêu dành cho VNPT, cho “gia đình” thứ 2 của mình” – chị Ái xúc động nói.

 

Lời cảm ơn đích thực xuất phát từ trái tim

 

Làm cho khách hàng hiểu và tin tưởng sử dụng dịch vụ của VNPT là một mục tiêu quan trọng. Tuy nhiên, để người lao động có thể làm tốt điều này, mang nụ cười chân thành đến với khách hàng, trước hết bản thân họ cũng phải cảm thấy hài lòng về công việc mà mình đang làm.

 

Chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Minh Châu, Chủ tịch công đoàn VNPT Đắc Lắc cho biết, để chương trình nụ cười VNPT hiệu quả, VNPT Đắc Lắc đã đồng thời làm tốt 3 nội dung: đó là truyền thông, đánh giá và tôn vinh người lao động.

 

Công đoàn tập trung nhiều vào công tác truyền thông để anh chị em hiểu sự cần thiết của chương trình nụ cười VNPT bởi vì mục tiêu cuối cùng của chương trinh là xây dựng hình ảnh một conngười VNPT đẹp nhất trong mắt khách hàng. Nếu khách hàng tin tưởng, yêu quý chúng ta thì cũng có nghĩa là cuộc sống của chúng ta cũng được nâng lên, chất lượng sống cao hơn. Chúng ta đem chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta mang cuộc sống chất lượng về cho chúng ta.Khi truyền thông mạnh mẽ điều đó, anh chị em sẽ thấu hiểuhưởng ứng nhiệt tình” – chị Châu nói.


 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 

Theo chị Châu, điều quan trọng để người lao động thực sự nhiệt huyết, thực sự đặt “trái tim” của họ vào công việc, để mỗi cán bộ công nhân viên khi ra ngoài xã hội, tiếp xúc với khách hàng hiểu rằng họ là một đại diện của doanh nghiệp thì công tác truyền thông rất quan trọng.

 

Chúng tôi truyền thông qua văn bản giấy tờ, qua cơ chế chính sách và qua hành động thực tiễn của người lãnh đạo. Đặc biệt, về cơ chế chính sách như cơ chế tiền lương, cơ chế thi đua khen thưởng, cơ chế đào tạo, phúc lợi... đều phải rất minh bạch. Phải làm chongười lao động hiểu rõ rằng, khi người lao động có đóng góp như thế nào thì quyền lợi thu về sẽ tương xứng. Khi họ hiểu rõ điều đó thì họ biết rằng, làm tốt chuyên môn thì lương, thưởng sẽ cao... cùng với các chế độ phúc lợi như tham quan du lịch, học hành, cơ hội thăng tiến... Khi người lao động hiểu rõ điều đó thì họ sẽ tự điều chỉnh cách ứng xử với khách hàng một cách tốt nhất.

 

Cùng với nụ cười VNPT và những cử chỉ, hành động đầy chân tình, họ đã chạm được đến trái tim của khách hàng, mang lại thành công cho mỗi cá nhân, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, họ thực sự là những điển hình xứng đáng được tôn vinh.

 

Lời cảm ơn đích thực xuất phát từ trái tim, thể hiện ra bằng hành động và được đón nhận bằng sự hài lòng. Những cá nhân điển hình đã mang lời cảm ơn của VNPT đến với khách hàng một cách chân tình nhất, và họ cũng đã nhận được những lời cảm ơn chân tình từ những người lãnh đạo của mình.

 

VNPT chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, giữ vững vị trí là một doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam nhờ những con người như thế.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc