Đớn đau những cái chết vì sự vô cảm

13:08, 03/09/2013
|

(VnMedia)Chứng kiến tai nạn giao thông thảm khốc, nhiều người không những không cứu giúp nạn nhân mà còn thản nhiên vây quanh đứng xem. Hậu quả, không ít những vụ việc như thế đã cướp đi sinh mạng của chính những con người vô tâm này.

>>Mỗi vụ tai nạn đều có trách nhiệm của Bộ Giao thông

Nhiều năm nay, Việt Nam luôn được liệt vào top đầu những nước có tỷ lệ số người chết vì tai nạn giao thông cao trên thế giới. Lý do dẫn đến những vụ tai nạn giao thông có nhiều nguyên nhân khác nhau. Có nguyên nhân chủ quan từ người tham gia giao thông, có lỗi của đường sá…

Tuy nhiên, trong những vụ tai nạn thảm khốc,  nhiều người trước nỗi đau của đồng loại đã không cứu giúp nạn nhân mà còn thản nhiên xúm quanh đứng xem, thể hiện rõ sự vô cảm của mình. Hậu quả, không ít những vụ việc như thế cũng đã cướp đi mạng của chính những con người vô tâm này.

Đầu tháng 12/2012 vừa qua, do đứng xem tai nạn giao thông, 5 người đã bị thiệt mạng và 12 người bị thương sau vụ tại nạn thảm khốc do xe container đổ đèo quét toàn bộ nạn nhân xuống vực sâu tại huyện Trà Lĩnh tỉnh Cao Bằng. Vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra lúc 14 giờ 30 phút chiều cùng ngày tại đèo Kéo Pựt, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, đoạn từ huyện Quảng Uyên đi thành phố Cao Bằng.

Một số người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, trước lúc vụ tai nạn xảy ra, tại địa điểm này có chiếc xe tải mang biển số 29C - 12924 đi từ hướng Quảng Uyên về thành phố Cao Bằng bị lao xuống vực và lái xe bị kẹt trong xe.

Lúc đó, có rất đông người đi đường dừng xe xuống đứng xem cứu hộ cứu nạn thì bất ngờ một chiếc xe container đi với tốc độ rất cao lao từ đèo Kéo Pựt xuống.

Thấy đám đông người và phương tiện trên đường, xe container phanh gấp nên bị văng ngang đường và quét toàn bộ đám đông xuống vực. Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, có một số người đã may mắn thoát chết nhờ chủ động nhảy xuống vực.

 Ảnh minh họa

 Vụ xem tai nạn giao thông dẫn đến 2 người chết, 7 người bị thương ở Phú Thọ hôm 27/8 vừa qua.

Một vụ tai nạn đau lòng khác tương tự cũng xảy ra cách đây 3 năm. Thời điểm đó, khi người dân xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên, sóc Trăng) cũng đang đứng xem tai nạn giao thông thì ô tô tải đã đâm vào đám đông khiến 1 người chết và 5 bị thương.

Vụ tai nạn trên xảy ra hồi 18h ngày 2/5/2009, trên quốc lộ 1A thuộc ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, xe ô tô biển số 94L -5185 do Phạm Trung Hùng (Vĩnh Châu, Sóc Trăng) điều khiển đã đụng vào xe mô tô biển số 83H7 - 2445 và một chiếc xe đạp.

Tai nạn khiến anh Trần Văn Mừng (SN1983) và cháu Thạch Nhi (SN 1995) chết tại chỗ. Khi người dân đang xúm lại xem thì xe ô tô tải biển số 69L-6474 do Lê Minh Đức ( SN 1983, trú tại Tắc Vân, TP.Cà Mau) điều khiển đã đâm vào đám đông bên đường, hậu quả là anh Quách Vĩnh Xương (SN 1964) và anh Dương Văn Hưởng chết tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng.

Mới đây nhất, khoảng 23 giờ ngày 27/8/2013, một vụ xúm lại xem tai nạn giao thông cũng đã làm 2 người chết và 7 người bị thương nặng tại thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 22L-5997 đang trên đường chạy theo hướng Hà Nội - Tuyên Quang do anh Phạm Quang Trường, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang, lái xe của Nhà xe Hồng Thịnh điều khiển, đã đâm vào đám đông đang đứng xem vụ tai nạn giao thông trước đó.
  
Vụ tai nạn đã làm anh Đỗ Mạnh Đức, sinh năm 1990, ở khu hành chính Tân Long, thị trấn Đoan Hùng (huyện Đoan Hùng) chết ngay tại chỗ và làm 8 người khác bị thương nặng. Đây đều là những người đang đứng xem vụ tai nạn giao thông. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (huyện Đoan Hùng), trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Đến sáng 28/8, có thêm một nạn nhân là chị Lê Thị Tám (45 tuổi, ở thị trấn Đoan Hùng) tử vong do bị thương nặng.
 
Theo người dân cho biết, chiếc xe 22L-5997 khi đang lưu thông trên đường thì bất ngờ có 2 người dân chạy ngang qua đường, do tránh 2 người này, chiếc xe ô tô này đã đâm thẳng vào đám đông đang xem vụ tai nạn giao thông giữa xe taxi mang biển kiểm soát 19A-03.001 và 2 xe máy khác vừa gây tai nạn trước đó.


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc