Chiều nay miền Bắc mưa to, đề phòng ngập đường

07:30, 16/08/2013
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, từ chiều nay (16/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sau bão số 7 gây ra, từ chiều nay (16/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ trung bình cả vùng phổ biến từ 23- 35oC.

Ảnh minh họa

Người tham gia giao thông ở Hà Nội loay hoay giữa dòng nước ngập sau trận mưa ngày 8/8 vừa qua. Ảnh: Vạn Xuân


Cụ thể thời tiết ngày và đêm 16/8:


Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ từ: 23 – 34 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều và đêm nhiều mây có mưa, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ : : 23 – 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 26 – 36oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 25 – 35oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 20 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 24 – 33oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều và đêm nhiều mây có mưa rào và dông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 24 – 33oC.


Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc