Hà Nội nhận hồ sơ cấp sổ đỏ qua mạng

07:35, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Các dịch vụ công trực tuyến sẽ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các văn bản đến Sở. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện hoàn toàn trên mạng...


 Ảnh minh họa
 

Tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ ngày 2/5/2013, Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện dịch vụ công trực tuyến “mức độ 3” cho một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.

 

Theo đó, Thành phố sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất sau ngày 1/7/2004; tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trước ngày Luật đất đai 2003 có hiệu lực thi hành (ngày 1/7/2004) mà không có biến động về sử dụng đất (không bao gồm các thủ tục: Trường hợp thuê đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn và trường hợp đề nghị chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất).

 

Hà Nội cũng sẽ tiến hành cấp lại giấy chứng nhận cho trường hợp giấy chứng nhận đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng; cấp lại giấy chứng nhận do bị mất; cấp lại giấy chứng nhận cho trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu cấp đổi giấy chứng nhận đã cấp trước ngày Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT có hiệu lực thi hành (ngày 10/12/2009).

 

Điều đặc biệt là các dịch vụ công trực tuyến sẽ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các văn bản đến Sở. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện hoàn toàn trên mạng tại địa chỉ http://tnmtnd.hanoi.gov.vn. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại Sở. Trường hợp các tổ chức có hồ sơ quá cũ, nát; ranh giới, người sử dụng đất có biến động mà khó khăn trong giao dịch qua mạng điện tử và các tổ chức có yêu cầu thì Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vẫn nhận hồ sơ (dạng giấy) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Văn phòng Sở.

 

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân do còn có những thủ tục, giấy tờ phức tạp, nên chưa thể triển khai qua mạng được mà vẫn thực hiện theo quy trình như hiện nay.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc