Cuộc thi viết luận “Phụ nữ với Khoa học và Công nghệ”

14:06, 08/03/2013
|

Ngày 8/3 là dịp để tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ và trẻ em gái đối với phát triển. Các hoạt động của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) phối hợp với các cơ quan của Việt Nam và các đối tác phát triển tập trung vào quyền bình đẳng cho phụ nữ và nâng cao vị thế của phụ nữ và coi đây là những yếu tố quan trọng của phát triển hiệu quả.

Ảnh minh họa


Vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Chúng tôi muốn được nghe thanh niên Việt Nam chia sẻ những ý tưởng và cách tiếp cận sáng tạo để giải quyết một khoảng trống quan trọng tại Việt Nam – đó là việc có ít phụ nữ tham gia vào lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Với hy vọng phát hiện và chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện truyền cảm hứng, USAID phát động Cuộc thi viết luận với chủ đề “Phụ nữ với Khoa học và Công nghệ” để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Tháng Lịch sử của Phụ nữ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

Để tham dự cuộc thi, hãy gửi một bài luận dài không quá 500 từ (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh) trình bày ý tưởng của bạn để phụ nữ có thể đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam hoặc một câu chuyện về nhà khoa học hoặc nữ hoặc nữ kỹ sư Việt Nam là tấm gương truyền cảm hứng để phụ nữ tham gia đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Nộp bài dự thi: Bài dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện tới USAID Việt Nam, số 7 Láng Hạ, Hà Nội hoặc gửi bằng email tới địa chỉ usaidvietnam@usaid.gov . Tiêu đề thư cần ghi rõ: “Bài tham dự Cuộc thi viết luận của USAID”

Thời hạn: Chỉ những bài dự thi nhận được chậm nhất là ngày 8/4/2013 mới được tham gia cuộc thi.

Để có thêm thông tin về cuộc thi, bao gồm cả thể lệ Tham dự cuộc thi , vui lòng truy cập http://vietnam.usaid.gov hoặc gọi theo số điện thoại 04-39352138.


T.P

Ý kiến bạn đọc