Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng thăm và chúc Tết nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ

12:01, 01/02/2013
|

Chiều 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm và chúc Tết nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc.


Tại các nơi đến thăm và chúc Tết, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã báo cáo với nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp…về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2013 và các năm tiếp theo. Chủ tịch QH khẳng định, phát huy và tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, QH sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Đặc biệt, trong năm 2013, QH sẽ triển khai nhiều công việc quan trọng, trong đó có việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, thực hiện lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết của QH...

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng chúc nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục quan tâm, đóng góp trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, trong đó có các hoạt động của QH.

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 96. Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười cám ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo QH và cá nhân Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng; khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp sức lực, tâm huyết và trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng; chúc Lãnh đạo QH dồi dào sức khỏe, cùng với toàn Đảng, toàn dân tiếp tục đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vững bước đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã lựa chọn. Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tin tưởng, QH sẽ tổ chức thành công việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh đánh giá cao những kết quả mà QH đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của QH. Đáng chú ý là những đổi mới trong tổ chức, tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, thể hiện rõ vai trò, vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng và quyền làm chủ của nhân dân. Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp giáo dục – đào tạo của nước nhà, nguyên Chủ tich Nước đề nghị QH cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực này thông qua việc xây dựng, ban hành và hoàn thiện chính sách, pháp luật về giáo dục - đào tạo.

 Cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã tới thăm và chúc Tết nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Giám đốc học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Bình; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Anh; nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Văn Quang.


Báo Điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc