10 nút giao thông Hà Nội dưới tay nữ cảnh sát xinh đẹp

09:15, 03/01/2013
|

(VnMedia) - Dưới cái rét như cắt của mùa Đông miền Bắc được làm đậm thêm bởi mưa phùn, đúng 7h sáng nay (3/1), những nữ cảnh sát xinh đẹp đầu tiên của Hà Nội đã bắt đầu xuống đường làm nhiệm vụ điều khiến giao thông.
 
Sáng nay, 10 nữ cánh sát xinh đẹp đã xuống đường làm nhiệm vụ tại 10 chốt giao thông quan trọng của Hà Nội.
 
Những bóng hồng xinh đẹp đã làm cho đường phố Hà Nội như rực rỡ hơn dưới cái rét buốt của mùa Đông. Trong khi những cô gái khác khoác trên mình đủ loại quần áo vừa ấm, vừa đẹp rực rỡ thì những nữ cảnh sát này mặc đồng phục và áo mưa để đứng điều khiển giao thông. Mặc dù vậy, trông họ vẫn rất xinh đẹp, tươi tắn và thu hút được sự chú ý của nhiều người tham gia giao thông.

 Ảnh minh họa

 Nữ cảnh sát xinh đẹp được trang bị đầy đủ phương tiện hỗ trợ làm nhiệm vụ


                                                                                      
Thiếu úy Nguyễn Mai Huyền, một nữ cảnh sát trẻ có khuôn mặt khả ái và nụ cười rất tươi được phân công làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại chốt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã. Mặc dù là ngày đầu làm nhiệm vụ nhưng cô đã có những động tác rất thuần thục, đẹp mắt và chuẩn xác.
 
Tâm sự về công việc mới, Huyền cho biết, lúc đầu cô cũng băn khoăn về một chút về việc có thể sẽ bị thời tiết, môi trường ảnh hưởng đến sắc đẹp. Tuy nhiên, Huyền vẫn vui vẻ nhận nhiệm vụ. “Vì đây là nhiệm vụ lâu dài nên em sẽ chú ý hơn đến dinh dưỡng, đi ngủ sớm và dùng thêm kem dưỡng da” - Huyền tâm sự và vui vẻ chia sẻ thêm, bạn trai của cô tuy không làm cùng ngành nhưng rất chia sẻ với người yêu về công việc này. “Anh ấy quan tâm và động viên em hoàn thành nhiệm vụ nên em cũng yên tâm” - Huyền nói.
 
Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Đức, đội trưởng đội CSGT số 2 cho biết, việc điều động các cảnh sát nữ ra làm nhiệm vụ là nhằm có ảnh hưởng tích cực đến ý thức tham gia giao thông của người dân. “Chúng tôi hy vọng khi người tham gia giao thông chờ đèn tín hiệu ở các ngã tư, người dân sẽ bớt bức xúc hơn khi thấy người điều khiển là một nữ cảnh sát. Họ có thể sẽ có biểu hiện có văn hóa hơn khi tham gia giao thông. Điều đó sẽ góp phần tích cực cho giao thông của Thành phố”.

Điều này dường như được minh chứng ngay lập tức khi sáng nay, anh Văn Đức Phú (sinh năm 1979), công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư - một người tham gia giao thông cho biết, nhìn những nữ cảnh sát xinh đẹp đứng dưới trời mưa lạnh như thế này để điều tiết giao thông, bản thân anh và những người khác chắc chắn sẽ có suy nghĩ nghiêm túc hơn và tham gia giao thông có ý thức hơn.

Cùng suy nghĩ như anh Phú, anh Nguyễn Tuấn Anh (Ba Đình) cho biết, lâu nay, khá nhiều người dân không có cảm tình lắm với lực lượng cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, từ nay, việc các nữ cảnh sát lra àm nhiệm vụ điều tiết giao thông sẽ giúp cái nhìn về lực lượng này "mềm" đi.

Đảm bảo an toàn cho nữ cảnh sát
 
Theo trung tá Nguyễn Văn Đức, đội trưởng đội CSGT số 2, trước khi ra nhận nhiệm vụ mới, các nữ cảnh sát đã được huấn luyện thêm về nghiệp vụ, được trang bị đầy đủ những công cụ hỗ trợ, những phương tiện để thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, ở các ngã tư đều có những cảnh sát nam cùng làm nhiệm vụ để đảm bảo an toàn.
 
 Ảnh minh họa

 Trung tá Nguyễn Văn Đức

Nói về tiêu chí để lựa chọn những nữ cảnh sát làm nhiệm vụ mới này, ông Đức cho biết, ngoài những kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cần thiết, thì yêu cầu về hình thức cũng quan trọng. Các nữ cảnh sát được chọn thường phải cao ráo và ưa nhìn. 
 
Một điều mà nhiều người băn khoăn, đó là môi trường làm việc của các nữ cảnh sát. Theo trung tá Nguyễn Văn Đức, do điều kiện thời tiết mùa đông thì mưa rét, mùa hè thì nóng bức nên đơn vị sẽ có sự quan tâm, động viên về chính sách để các nữ cảnh sát thực thi nhiệm vụ, giúp cho tình hình giao thông tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.
 
Ngoài ra, đơn vị cũng chỉ bố trí các nữ cảnh sát làm việc vào những giờ cao điểm, sau đó lại về đơn vị làm những công việc bình thường phù hợp với nữ như tiếp dân, xử lý giấy tờ, thủ tục liên quan đến vi phạm chứ không yêu cầu làm đủ thời gian ngoài đường như các chiến sĩ nam.
 
Hiện tại, Hà Nội triển khai nữ cảnh sát tại 10 nút giao thông là: Tràng Tiền- Hàng Bài; Cửa Nam - Điện Biên Phủ; Nguyễn Chí Thanh- Kim Mã; Trần Phú - Điện Biên Phủ; Ngã 6 Ô Chợ Dừa; Giải Phóng- Đại Cồ Việt; Phố Huế; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông); Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt.

Một số hình ảnh nữ cảnh sát điều khiển giao thông tại Hà Nội:

 Ảnh minh họa

 Sẵn sàng làm nhiệm vụ mới

 Ảnh minh họa

Tự tin điều khiển giao thông



 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Nụ cười rạng rỡ, ấm áp của nữ cảnh sát Nguyễn Mai Huyền giữa trời đông mưa lạnh của Hà Nội

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Mặc dù là ngày đầu làm nhiệm vụ nhưng những động tác của nữ cảnh sát này đã rất thuần thục, chính xác và đẹp mắt.

 Ảnh minh họa

 Chăm chú theo dõi tình hình giao thông để điều khiển

 Ảnh minh họa

Trở về chốt sau khi hết giờ cao điểm

 Ảnh minh họa

 Niềm vui sau khi hoàn thành nhiệm vụ mới

 


Xuân Hưng - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc