Dừng mua xe công, Hà Nội sẽ tiết kiệm 50 tỷ

07:01, 26/12/2012
|

(VnMedi) -  Trong năm 2013, Hà Nội sẽ không mua mới xe theo chức danh, không xây mới trụ sở các cơ quan TP và các quận, huyện, thị xã, hạn chế tối đa việc đi công tác học tập nước ngoài...

UBND TP Hà Nội vừa ban hành chương trình hành động tăng cường tiết kiệm chống lãng phí. Theo đó,
năm 2013, TP tạm thời chưa bố trí kinh phí mua xe ô tô theo chức danh. Đối với xe ô tô chuyên dùng, chỉ ưu tiến bố trí dự toán mua xe chuyên dùng phục vụ phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn, xe cứu thương, xe tang. Theo nguyên tắc đó, dự toán năm 2013 đã cắt giảm được 72 ô tô với số tiền ước tính trên 56,206 tỷ đồng.

 

UBND TP Hà Nội cũng cắt giảm thêm các khoản kinh phí đặt hàng sản phẩm dịch vụ đô thị để tạo nguồn thực hiện đầu tư các dự án quan trọng bức xúc, với tỷ lệ tiết giảm từ 3-10% tùy từng dự án.

 

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã cần triệt để tiết kiệm chi thường xuyên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của thành phố, trong đó cần tăng cường giao ban trực tuyến, giảm tối đa việc tổ chức họp tập trung để tiết kiệm chi phí tổ chức họp, đi lại, ăn ở của các đại biểu. Trong năm 2013, ngân sách TP sẽ không bố trí kế hoạch vốn cho xây dựng mới trụ sở của các cơ quan Thành phố và các quận, huyện, thị xã; cắt giảm hoặc dừng đi công tác… để đầu tư cho phát triển.

 

Về phân bổ chi đầu tư phát triển, TP yêu cầu đảm bảo tập trung, không dàn trải, bố trí đủ vốn ngay từ đầu năm cho thanh toán nợ các công trình đã hoàn thành, nợ khối lượng đã thực hiện cho các dự án chuyển tiếp, các công trình chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm.

 

Xác định rõ trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân gây lãng phí trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư; kiên quyết dừng triển khai các dự án kéo dài, không hiệu quả. Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư phải chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và Thành phố về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, chống lãng phí, thất thoát, đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, an toàn lao động; Tăng cường công tác quyết toán vốn đầu tư, tất toán tài khoản dự án và thu hồi công nợ phải trả ngân sách theo quy định của Bộ Tài chính và UBND Thành phố.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc