Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

20:56, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Dự báo, từ ngày 27 đến ngày 30/9, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường nên Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác…

 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/9, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ ổn định, riêng phía đông Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp với trường gió đông đến đông nam từ mặt đất lên độ cao 1500m.

 

Dự báo, ngày 26/7, Bắc Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng ven biển và nam đồng bằng đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác.

 

Sau đó, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường, từ ngày 27 đến ngày 30 trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 27, sau mưa giảm dần xuống diện vài nơi.

 

Trong khi đó, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục khoảng 13 – 16N kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

 

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Thời tiết ngày và đêm 26/9:

 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ:
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng ven biển và nam đồng bằng đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:
Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận:
Mây thay đổi, phía bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía nam có mưa rào và dông rải rác. Phía bắc gió đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Tây Nguyên:
Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Phía bắc gió đông, phía nam gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Nam
Bộ:
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Hà Nội:
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc