Hà Nội:: Chưa ai bị phạt vì dùng điện thoại ở cây xăng!

08:23, 12/09/2012
|

(VnMedia) - Theo Phó Giám đốc Sở Cánh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng chưa phạt bất cứ người nào có hành vi sử dụng điện thoại di động ở cây xăng…

 

Nghị định 52/2012 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống cháy nổ đã chính thức được áp dụng từ hôm 5/8. Theo đó, hành vi sử dụng điện thoại tại cây xăng có mức phạt cao gấp 10 lần hiện nay, lên mức 2-5 triệu đồng.

 

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC gồm các lực lượng công an, chính quyền địa phương và được phân cấp mức phạt theo các cấp. Cụ thể, đối với hành vi nghe điện thoại di động tại cây xăng, lực lượng cảnh sát phòng cháy hoặc các lực lượng khác được phân công theo thẩm quyền sẽ thực hiện việc bắt “quả tang”, lập biên bản và ra quyết định xử phạt.

 

Tuy nhiên, trả lời báo chí tại giao ban Thành ủy Hà Nội chiều qua (11/9), Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Nguyễn Quang Định cho biết, hiện vẫn chưa xử lý cụ thể một trường hợp nào mà vẫn tập trung tuyên truyền là chủ yếu.

 

“Đây là vấn đề mới, người dân chưa ý thức về việc sử dụng điện thoại di động có thể gây cháy nổ ở những nơi như cây xăng. Vì vậy, trước mắt cần tuyên truyền để người dân hiểu. Khi đã hiểu rồi thì việc xử lý sẽ có tính thuyết phục hơn” – ông Định phân tích.

 

Cũng theo ông Định, hiện có một số trường hợp liên quan đến sử dụng điện thoại gây cháy nổ vẫn đang trong quá trình điều tra. “Để kết luận người ta có vi phạm hay không cũng không đơn giản. Khi có kết luật rồi thì mới xử lý được” – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy nói. nói.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc