Hà Nội tuyên bố cuối năm sẽ xử xong nhà siêu mỏng

07:10, 14/08/2012
|

(VnMedia) -Xung quanh việc “trảm” các ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện xử lý dứt điểm các trường hợp trong quý IV/2012. 

>>>Hà Nội “bất lực” trước nhà siêu mỏng, siêu méo?!

Như VnMedia đã đưa tin, theo kế hoạch cuối năm 2011, Hà Nội phải xoá xong hơn 500 ngôi nhà siêu mỏng trên địa bàn thành phố nhưng mặc dù thời hạn cuối đã trôi qua tới 7, 8 tháng, các quận nội thành của Thủ đô mới xoá được hơn 220 ngôi nhà siêu mỏng siêu méo.
 
Liên quanh đến vấn đề này, mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong tháng 7 vừa qua, các quận, huyện đã xử lý thêm được 19 trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” khác. Cụ thể, quận Đống Đa xử lý được 16 trường hợp, quận Thanh Xuân xử lý được 3 trường hợp. Như vậy, toàn thành phố vẫn còn hơn 380 trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” chưa hoàn thành việc xử lý.

Theo Sở Xây dựng, hầu hết các trường hợp còn lại chưa được xử lý đều đã được phân loại. Chính quyền các địa phương cũng đã vận động người dân ký cam kết hợp thửa, hợp khối. Các trường hợp không tự hợp thửa, hợp khối, chính quyền các địa phương cũng đã lên phương án thu hồi. Hiện Sở Xây dựng đang phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện để xử lý xong số nhà siêu mỏng, siêu méo còn lại trong quý IV năm nay.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc