Hàng chục bội đội vượt tường chữa cháy nhà dân

17:07, 05/06/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay, tại số nhà 26, ngõ 102, phố Vũ Xuân Thiều (phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã lan rộng bao trùm toàn bộ tầng 1 ngôi nhà 2 tầng. Gần chục bộ đội đã vượt tường vào nhà dân chữa cháy.

Tại hiện trường, tầng 1 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Các cửa kính bị sức nóng của lửa “thổi bay”, nhiều mảng tường bong tróc. Đồ đạc trong nhà như tủ lạnh, xe máy cùng nhiều vật dụng khác bị thiêu thành tro.

 Ảnh minh họa

 Sau vụ hỏa hoạn, ngôi nhà chỉ toàn rác cháy.


Theo một số nhân chứng, vào khoảng 9h20 phút sáng nay, họ thấy khói đen bốc ra từ một ngôi nhà gần đó. Ban đầu, tưởng chủ nhà đốt rác nhưng sau đó, khói bốc lên đen kịt, kèm theo những tiếng nổ. Lúc này, mọi người mới tá hỏa khi phát hiện ngọn lửa đã lan khắp tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng, 1 tum trên.

Chứng kiến vụ cháy, nhiều người đã gọi điện cho Cảnh sát PCCC, đồng thời cố gắng dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, khi vụ cháy xảy ra, trong căn nhà này không có người, gia chủ đã khóa cổng, khóa cửa rất kỹ càng nên việc chữa cháy gặp khó khăn.

Do căn nhà cháy nằm sát với kho hàng của một đơn vị quân đội cho nên ngay khi phát hiện hỏa hoạn, gần chục chiến sỹ bộ đội đã dùng thang, vượt tường, leo qua các nhà bên cạnh, dùng bình cứu hỏa khống chế ngọn lửa không cho lan rộng.

 Ảnh minh họa

Vụ cháy đã gây hoảng loạn cho những người dân xung quanh.


Ít phút sau xe chữa cháy chuyên nghiệp tới song do căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong một căn ngõ nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận, khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Các xe cứu hỏa phải vòng vào sân kho quân đội để các chiến sỹ PCCC leo tường, phun nước vào căn nhà đang bốc cháy.

Sau khi một người thân của gia chủ mở được cổng, lực lượng chữa cháy đã phá cửa nhà, nhanh chóng khống chế ngọn lửa. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều người dân được một phen hú vía vì ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm khá gần một kho hàng.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc