Cảnh báo nguy cơ tai nạn bằng Lễ tưởng niệm

16:54, 26/06/2012
|

(VnMedia) - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày Chủ nhật 18/11/2012 sẽ tổ chức hoạt động “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tại nạn giao thông” nhằm cảnh báo hậu quả và các nguy cơ gây tai nạn giao thông, kêu gọi toàn dân tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Quyết liệt giảm tai nạn giao thông bằng nhiều giải pháp

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, nhằm đạt và vượt mục tiêu của “Năm an toàn giao thông 2012” là giảm từ 5-10% số người chết tai nạn giao thông, thiết lập trật tự kỷ cương giao thông và chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, các Bộ, Ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Trong đó, các Bộ, Ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong cộng đồng, tới khu dân cư, làng xã, khu phố.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tại nạn giao thông” sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 18 tháng 11 năm 2012, ở Trung ương và tất cả các tỉnh, thành, nhằm cảnh báo hậu quả và các nguy cơ gây tai nạn giao thông, kêu gọi toàn dân tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Cũng trong 6 tháng cuối năm 2012,Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp khác. Theo đó, công an các địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhân rộng mô hình Tổ công tác đặc biệt 141 của Công an Hà Nội, đội đặc nhiệm của Công an An Giang… tập trung xử lý đối với lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các hành vi vi phạm theo từng chuyên đề đối với xe ô tô chở khách, xe tải và xe mô tô vi phạm.

Bên cạnh đó, sẽ nâng cao quản lý nhà nước trong hoạt động giao thông vận tải, triển khai thực hiện các Đề án: “Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông”; “Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa”; “Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe búyt giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2020”; “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn”; “Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông giai đoạn 2012- 2016”.

 Ảnh minh họa

 Nhiều giải pháp giảm thiểu tai nạn và chống ùn tắc giao thông được triển khai trong 6 tháng cuối năm



Tiếp tục triển khai tổ chức khai thác hiệu quả đường Hồ Chí Minh để giảm ù tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1. Triển khai thực hiện xóa bỏ các vị trí điểm đen và vị trí mất an toàn giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các yếu tố gây tai nạn giao thông đường bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải: xử lý xe quá khổ, quá tải; xe khách chở quá số người quy định, đón trả khách không dúng nơi quy định; Lập lại trật tự và xử lý nghiêm các vi phạm tại các nhà ga, bến tàu, bến xe; xử lý nghiêm các doanh nghiệp, chủ xe không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

6 tháng đầu năm tỷ lệ giao thông giảm

Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2012, tai nạn giao thông đều giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương (đều giảm trên 10%). Toàn quốc xảy ra 17.886 vụ, làm chết 4.953 người và bị thương 19.977 người; so với cùng kỳ năm 2011 giảm 4.931 vụ (tương đương giảm 21,63%), số người chết giảm 992 người (tương đương giảm 16,69%), số người bị thương giảm 5.513 người (tương đương giảm 21,63%).

Trên cả nước có khoảng 53 tình, thành phố giảm số người chết vì tai nạn giao thông, trong đó có 3 tình có số người chết giảm từ 40%-505 như Ninh Thuận, Kiên Giang, Phú Thọ.

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2012”

Cùng nằm trong các giải pháp về an toàn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2012”.

Thông qua Giải thưởng này, chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo in, báo mạng được nâng cao hơn. Ý thức của toàn nhân dân, các cấp chính quyền về chấp hành luật giao thông và an toàn giao thông cũng được nâng cao.

Giải thưởng cũng ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các tác giả…có những tác phẩm báo chí viết về an toàn giao thông.

Đối tượng dự Giải thưởng là các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với nội dung của Giải thưởng.Các tác phẩm dự giải thưởng phải là các tác phẩm đã được đăng trên báo trong thời gian kể từ ngày 1/1/2012 đến ngày 15/11/2012.


Khổng Nhung

Ý kiến bạn đọc