Sẽ có cầu vượt nhẹ Láng Hạ–Lê Văn Lương

06:45, 12/05/2012
|

(VnMedia) - Cầu vượt nhẹ Láng Hạ – Lê Văn Lương dài 315 m, rộng 9m vừa được Hà Nội khởi công sáng 11/5. Đây là cây cầu vượt nhẹ chống ùn tắc thứ 4 được khởi công từ đầu năm đến nay.

>>>Sai lầm quy hoạch nhìn từ cầu vượt nhẹ

Sáng 11/5, Công ty Cổ phần cầu 12 (COMA) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu vượt nhẹ tạm thời, giảm ùn tắc giao thông tại nút giao Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương (Hà Nội).

Cầu vượt này có quy mô dài 315,1m, rộng 9m với kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép đặt trên nền móng 9 cọc khoan nhồi. Tổng trọng lượng dầm thép của công trình lên đến trên 1000 tấn. Mức đầu tư của dự án  hơn 205 tỷ đồng.

 Ảnh minh họa
Cầu vượt nhẹ ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà - Sơn Tây vừa được thông xe.

Ông Phạm Xuân Thuỷ,  Giám đốc Công ty CP Cầu 12 COMA cho biết: Mặc dù quy mô của dự án không lớn, kỹ thuật thi công không quá phức tạp nhưng do thi công giữa một nút giao thông đông đúc, mặt bằng thi công chật hẹp, có nhiều công trình ngầm nên đòi hỏi nhà thầu phải có đủ năng lực, đặc biệt là kinh nghiệm thi công tại nút giao trong thành phố và COMA có thể đáp ứng tốt các yêu cầu này.

“Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo thi công công trình trong thời gian ngắn nhất để sớm hoàn thành, đưa cây cầu vào sử dụng vào ngày 10/10/2012”,  ông Thuỷ cam kết. 

Trước đó, ngày 8/5 cầu vượt nhẹ lắp ghép bằng thép lớn nhất của Hà Nội tại nút giao đường Láng - Trần Duy Hưng đã được khởi công xây dựng. Cây cầu vượt nhẹ tại nút giao Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương vừa được khởi công sáng nay là cây cầu vượt thứ 4 chống ùn tắc được xây dựng trong năm nay.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc