Tối nay gió mùa về, Bắc Bộ mưa dông 2 ngày tới

15:24, 25/04/2012
|

(VnMedia)  - Chiều tối và đêm nay (25/04), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó là Bắc Trung Bộ. Hai ngày tới Bắc và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, đề phòng tố lốc và mưa đá…


 Ảnh minh họa

 Gió mùa tràn về trong đêm nay giúp nền nhiệt tại Bắc Bộ giảm mạnh

 

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trưa nay phổ biến 36 – 39 độ C, một số nơi cao hơn như Lạc Sơn (Hòa Bình): 39,7 độ C; Hồi Xuân (Thanh Hóa): 39.2 độ C; Quỳ Châu (Nghệ An): 41,0 độ C; Tây Hiếu (Nghệ An): 39,9 độ C

 

Tuy nhiên, từ đêm nay do tác động của không khí lạnh đợt nắng nóng này sẽ chấm dứt.

 

Trao đổi với VnMedia, chuyên gia khí tượng thuỷ văn cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam .

 

Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (25/04), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

 

Đợt gió mùa này sẽ kéo nhiệt độ tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ xuống nhanh, ngày mai cao nhất cũng chỉ khoảng 27-30 độ C, trời mát. Trong khi đó, nhiệt độ ban đêm khoảng chỉ còn khoảng 24 độ C, trời se lạnh.

 

Dự báo, đợt gió mùa này chỉ kéo dài khoảng 2 ngày, sau đó nhiệt độ sẽ tăng dần trở lại. “Trong mấy ngày nghỉ, nhiệt độ cao nhất sẽ phổ biến ở mức 32-34 độ C vào ban ngày và 24-26 độ C vào ban đêm nên trời sẽ không quá nóng. Chỉ đến ngày cuối cùng của kỳ nghỉ thì thời tiết có thể quay lại nắng nóng như 2 ngày nay” - chuyên gia khí tượng thuỷ văn dự báo.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc