Quảng Bình: Khoan giếng ra... lửa

11:08, 06/04/2012
|

Thợ khoan giếng cho nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Khi kiểm tra mũi khoan tìm nước đã ngửi thấy khí lạ, dùng diêm bật vào ống khoan lập tức lửa bùng cháy mạnh mẽ.

Khoảng 7h sáng 5/4, người thợ khoan giếng cho nhà ông Cảnh là ông Nguyễn Lâm, sau khi kiểm tra mũi khoan tìm nước để lắp cột bơm nhưng thì ngửi thấy mùi lạ, lấy tay bịt ống một lúc thì áp lực khí đẩy mạnh văng tay ông Lâm ra. Sau đó ông liền dùng diêm bật vào ống khoan để xem, không ngờ trong ống khoan bốc lửa cháy dữ dội. Ngọn lửa cao khoảng 30 cm, cứ bập bùng cháy từ đó đến đầu giờ chiều cùng ngày vẫn chưa tắt.

Ông Cảnh cho biết, mình đã thuê ông Lâm, trú cùng xã, đến khoan giếng tìm nước tại nhà từ sáng 4/4. Đến khoảng 16h chiều, ông Lâm khoan được 25,5m và rút mũi khoan để thử nước thì một cột nước đen bắn lên cao hơn 2m, tuôn mạnh từ đó đến 21h tối 4/4 mới ngừng. Đến sang nay thì xảy ra sự lạ trên. Mọi người đã cùng nhau dập lửa nhưng không tắt, hàng xóm xung quanh xúm lại xem rất đông. Hiện ông Cảnh đã thông báo lên xã và huyện về việc lạ trên.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh – ông Nguyễn Viết Ánh cho hay, đang mời cán bộ ở Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Bình về xem xét và chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nên cảnh thận với hiện tượng lạ này, tránh gây nguy hiểm.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc