Giết nhau, tự tử thảm khốc vì tình tan vỡ

06:47, 01/04/2012
|

(VnMedia) - Gần đây, liên tục xảy ra hiện tượng những người trẻ hoặc trẻ vị thành niên tự tử hoặc bị giết chết do những chuyện liên quan đến tình yêu nam nữ. Đây là những điều vô cùng đau đớn đối với gia đình, người thân của các em…

 

Kết tinh từ tình yêu, rồi 9 tháng mang nặng đẻ đau, rồi mười mấy năm nuôi dưỡng, chăm bẵm với biết bao yêu thương, hy vọng. Bỗng chốc, đứa con bé bỏng tìm đến cái chết chỉ vì thất vọng trong tình cảm, hoặc trở thành nạn nhân của những kẻ thất tình khi chúng còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây là nỗi đau quá lớn mà nhiều bậc cha mẹ đang phải gánh chịu.

 

Thất tình: Tự tử

 

Mới đây, một vụ việc đã gây chấn động dư luận khi cậu bé lớp 8 thất vọng vì không được nữ sinh lớp… 6 yêu nên đã ăn lá ngón tự tử. Sự việc xảy ra hiều 21/2/2012, khi các thầy, cô giáo Trường Dân tộc bán trú THCS Sa Dung (huyện Điện Biên Đông-Điện Biên) phát hiện học sinh của nhà trường là em Sùng A Tùng, học lớp 8A1 có biểu hiện lạ. Ngay sau đó, các thầy, cô đã nhanh chóng đưa Tùng đi cấp cứu tại Trạm Y tế nhưng đến 19g cùng ngày Tùng đã tử vong.

 

Điều tra cho thấy, lúc 15g cùng ngày, Tùng đã ăn lá ngón một lần nhưng được bạn can ngăn. Đến hơn 16g thì Tùng trốn lên đồi ăn lá ngón lần thứ hai và được các thầy, cô giáo phát hiện. Nguyên nhân Tùng ăn lá ngón là do em thích một bạn nữ đang học lớp 6 cùng trường, nhưng bạn nữ ấy lại dành tình cảm cho một bạn trai khác.

 Ảnh minh họa

 Thất tình là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em tự tử - ảnh minh họa

  

Ngay trước đó ít ngày, hôm 9/2, một thiếu nữ đã nhảy cầu sông Hàn (Đà Nẵng) để tự tử. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi, quê phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng), Chiều 9/2, chị My cùng bạn trai đến đoạn giữa cầu sông Hàn tâm sự. Một lát sau, chị My bất ngờ nhảy xuống sông tự tử. Người bạn trai nhảy theo cứu vớt nhưng không được liền báo gia đình.

 

Một vụ việc thương tâm khác vừa xảy ra hôm 10/3/2012 tại căn nhà số 99, ngõ 12, phố Chính Kinh, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Lan hiện là sinh viên một trường trung cấp tại Hà Nội. Cô tới thuê trọ tại ngôi nhà này được gần một tháng nay, còn người bạn trai thì thuê trước đó.

 

Trước khi sự việc, theo nhiều người chứng kiến thì giữa hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Sau khi bạn trai về phòng được chừng 15 phút thì Lan đã quẫn trí khi chọn cái chết để kết thúc mọi việc. Mọi người nghe thấy tiếng động thì đã quá muộn. Nữ sinh này đã nằm bất động trên vũng máu và tử vong sau khi được bạn trai và người dân đưa đi cấp cứu.

 

Thất tình: giết người rồi giết mình

 

Không chỉ tự tử, nhiều người trẻ do hận tình đã ra tay cướp đi mạng sống của người mình từng yêu thương, có người sau đó cũng tự tước đoạt đi mạng sống mà cha mẹ đã đổ bao công sức nuôi dạy nên người.

 

Sáng ngày 17/3/2012, một số người dân trong thôn vùng cao Hòa Bình thuộc xã Tam Thái, huyện Phú Ninh đi nhặt củi. Khi vừa tới khu vực đồi Thơm, họ nhìn thấy một chiếc xe đạp mini nữ màu trắng còn mới.

 

Thấy lạ, vì xe đạp dựng cẩn thận mà không thấy chủ nhân nên mọi người đưa mắt nhìn xung quanh kiểm tra thì phát hiện một xác chết cách chiếc xe khoảng 30m. Tất cả chạy lại thì hoảng hốt phát hiện thi thể là một bé gái chết trong tư thế nằm nghiêng trên người không một mảnh vải che thân, bụng khá to. Trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, máu chảy đẫm người thấm cả xuống nền đất.

 

Điều tra nhanh chóng xác định nạn nhân Huỳnh Thị Dung B., (sinh năm 1997, hiện đang là học sinh lớp 8 trường THCS Phan Tây Hồ (huyện Phú Ninh). Điều đặc biệt, tuy còn nhỏ tuổi và đang đi học nhưng nạn nhân đang mang thai hơn 5 tháng. Thủ phạm sau đó được xác định là Lê Đức Dũng (21 tuổi). Dũng khai nhận giết cháu B. vì nghi bị “phản bội”. Dư luận cũng cho biết, B. dù mới học lớp 8 nhưng đã có quan hệ trai gái với nhiều thanh niên khác.

 

Trước đó, hôm 14/2/2012, đúng vào ngày lễ tình nhân, dư luận đã được một phen rúng động khi xảy ra vụ một đôi trai gái chết vì tình rất đau đớn tại khu nhà điều hành của trường Đại học Tây Bắc (Sơn La). Người tự tử là anh L.Q.H. (sinh năm 1989), là cựu sinh viên K48 - Sư phạm Tin, trường Đại học Tây Bắc. Ngày còn đi học, H. và chị Th. (sinh viên K50 khoa Ngữ văn, trường đại học Tây Bắc) có yêu nhau. Nhưng do gia đình phản đối nên chuyện tình cảm của hai người không mấy suôn sẻ, một thời gian sau, chị Th cũng có quen một người bạn trai mới.


 Ảnh minh họa

 Chàng trai này đã nhảy từ tầng 7 xuống tự tử sau khi bóp cổ giết chết bạn gái cũ

 

Sáng ngày 14/2, theo một số người bạn học cùng lớp cho biết, chị Th vẫn đi học bình thường, nhưng sau khi học hết tiết 1 thì chị Th. về phòng trọ của mình. Đến khoảng 9h40 phút, sau khi hết tiết 3, H. đã nhảy từ tầng 7 khu nhà điều hành để tự tử. Sau đó, mọi người cũng phát hiện chị Th. đã tử vong tại phòng trọ của mình ở gần trường. Theo thông tin ban đầu cho biết, tại đây, chị Th. đã bị người H. bóp cổ tới chết. Sau đó, người thanh niên này ra tầng 7, khu nhà điều hành nhảy xuống tự tử.

 

Nguyễn Thanh Sang (SN 1992) và Võ Thị Kim Thông (SN 1994) quen biết nhau do học cùng trường cấp 2, 3 Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Trong thời gian học cùng trường, Sang đem lòng yêu thương cô bạn gái học dưới mình hai lớp.

 

Sang nhiều lần tỏ tình nhưng đều bị Thông từ chối nhưng vẫn quyết đeo đuổi Thông. Để lấy lòng “người đẹp”, Sang nhiều lần rủ Thông đi chơi và tặng quà. Kết thúc năm học 12, Sang trúng tuyển vào trường đại học dân lập Cửu Long nên không còn điều kiện để tiếp cận với Thông như trước. Thời điểm này, Thông cũng có bạn trai mới học cùng khối 11 trong trường. Đến thagns 6/2011, Sang đã hẹn Thông ra một quán cà phê, dùng dao đâm Thông 2 nhát và ngực. Tuy nhiên, Thông may mắn đã được cứu sống.

 

Những cái chết thương tâm khi tuổi đời còn quá trẻ, đặc biệt là với những em nhỏ chưa kịp hiểu tình yêu là gì, sẽ là những nỗi ân hận ám ảnh cha mẹ, thầy cô và bạn bè rất nhiều, rất lâu…

 

Tuy nhiên, cho đến nay, những chuyện lên quan đến tâm lý tình cảm, tình yêu của các em vẫn chưa nhận được sự quan tâm thích đáng của người lớn. Nhiều bậc cha mẹ cứ tưởng rằng, nếu mình “lờ” chuyện đó đi thì nó sẽ không xảy ra. Cũng có người lại quá nghiêm khắc, đến nỗi khi con cái có chuyện vướng mắc về tình cảm thì không dám thổ lộ, chia sẻ. Sự túng quẫn về mặt tâm lý rất dễ dẫn đến những hành động dại dột như tự tử, thậm chí giết người. Trong khi đó, nhiều bậc phụ huynh lại không hề biết con em mình đang gặp nguy hiểm và có thể trở thành nạn nhân của những kẻ si tình.

 

Dành nhiều thời gian, sự quan tâm hơn cho con cái, ít nhất, điều đó cũng giúp chúng ta giảm thiểu được những rủi ro, nguy hiểm đối với lứa tuổi nhạy cảm này.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc