Đường phố Hà Nội lại bị ‘băm nát’

06:48, 08/04/2012
|
(VnMedia) - Trong khi Bộ Giao thông vận tải đang đòi thu Quỹ Bảo trì đường bộ để tu sửa đường xuống cấp thì thời điểm này nhiều tuyến đường của Hà Nội lại bị “băm nát” do đào xới, sữa chữa và làm các công trình ngầm.
 

Vài tuần nay nhiều người đi lại qua các tuyến phố: Bà Triệu, Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Trương Định… đều không khỏi bức xúc trước cảnh vỉa hè, lòng đường bị đào xới nham nhở. Nhiều đoạn sau khi đào xới xong chủ đầu tư chỉ lấp đất và đá mạt lên khiến cho việc đi lại của người tham gia giao thông rất khó khăn.
 
Trong khi đó thì tại vỉa hè thì từng đống gạch, đá, đất, cát… sau khi được đào lên nằm ngổn ngang trước các cửa hàng, nhà dân. Mặc dù vậy, do không có chỗ để xe, bên cạnh những đống đất đá vương vãi khắp nơi, hàng chục xe máy vẫn chen chân trên vỉa hè.
 
Dưới lòng đường một số tuyến, sau khi sửa chữa xong thì để lại những “vết sẹo” ngang dọc trên mặt đường nhìn rất mất thẩm mỹ.
 
Việc đường phố Hà Nội đang đẹp đẽ bỗng dưng lại bị đào xới, trong khi Bộ Giao thông vận tải đang đòi thu phí để lấy Quỹ Bảo trì đường bộ đã khiến người sử dụng phương tiện và người dân bức xúc.
 
“Vỉa hè tuyến phố này mới được sửa chữa cách đây hơn một năm nhưng nay lại bị đào lên để hạ cống ngầm. Cứ suốt ngày xới lên rồi lại hạ xuống thế này vừa lãng phí tiền của vừa gây phiền hà cho người dân. Không biết đến bao giờ Hà Nội mới hết cảnh đào lên hạ xuống nữa?”, chị Mai Hoa, nhà phố Trần Khát Chân than phiền.
 
VnMedia ghi lại một số hình ảnh: 
 
 Ảnh minh họa
 
Vài ngày nay, người tham gia giao thông trên một số tuyến đường Hà Nội ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh vỉa hè, lòng đường lại bị đào xới...

 Ảnh minh họa
 
Sau khi bị đào xới, vỉa hè phố Trần Khát Chân bị biến thành nham nhở với những đống gạch nằm ngổn ngang...

 Ảnh minh họa
 
Trong khi đó gần ngã tư Huế - Đại Cồ Việt, một nhóm công nhân đang đào đường ngay cạnh đường ống cáp ngầm đã được hạ xuống trước đó...

 Ảnh minh họa
 
Những đống gạch bị cạy lên sau khi vỉa hè bị đào xới...

 Ảnh minh họa

Bất chấp cảnh đào xới, người dân vẫn để hàng chục chiếc xe máy trên vỉa hè..

 Ảnh minh họa
 
Hậu quả của việc đào xới là nhiều đoạn vỉa hè, lòng đường bị băm nát bươm...

 Ảnh minh họa
 
Người dân ứng phó với cảnh đào đường...

 Ảnh minh họa
 
Tránh đào đường, ô tô đỗ giữa đường để mở cửa xuống...

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Cực chẳng đã người dân sẵn sàng sinh hoạt, kiếm sống trên những đống đất, đá bị đào xới lởm chởm...

 Ảnh minh họa
 
Sau quá trình đào đường, mặc dù được láng nhựa trả lại thì mặt đường vẫn bị ngổn ngang vết cắt ngang dọc, nhìn rất mất mỹ quan.

Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc