Cán bộ ngành TT&TT được trao tặng Huân chương cao quý

22:43, 18/04/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay, 18/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho các cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông qua các thời kỳ.

 

Tới dự lễ trao tặng có bà Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng các Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo đã công tác trong ngành TT&TT qua các thời kỳ cùng đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương.

 

Căn cứ vào thành tích cống hiến lâu dài trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các cán bộ ngành qua các thời kỳ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình và được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước xét quyết định khen thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho 13 cán bộ đã công tác trong ngành qua các thời kỳ.


 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập cho Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp (bìa phải) và nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông Mai Liêm Trực. 


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết, trong suốt chặng đường gần nửa thế kỷ đầy gian khổ, hy sinh của cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức Ngành Thông tin và Truyền thông đã vượt qua bao khó khăn, thử thách, anh dũng chiến đấu, góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn dân lập nên những chiến công vang dội, giành lại độc lập, tự do thống nhất đất nước.

 

Trong công cuộc xây dựng CNXH, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của Ngành đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, thực hiện thành công chiến lược tăng tốc độ phát triển Bưu chính - Viễn thông, đưa mạng lưới bưu chính, viễn thông của đất nước từ công nghệ lạc hậu, quy mô nhỏ phát triển vượt bậc với công nghệ hiện đại và địa bàn phục vụ rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Công nghệ thông tin đã có chuyển biến và phát triển mạnh mẽ. Báo chí, Xuất bản cũng không ngừng phát triển, cả nội dung, hình thức, chất lượng, số lượng. Trong những thành công đó đã có sự đóng góp rất lớn của các thệ hệ cán bộ của Ngành qua các thời kỳ.

 

 Ảnh minh họa
 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động cho 10 cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng đã bày tỏ vui mừng khi các thế hệ cán bộ của Ngành TT&TT được Đảng, Nhà nước và nhân dân đã ghi nhận công lao và đánh giá cao. Đồng thời, Bộ trưởng cũng hứa với Phó Chủ tịch nước sẽ tiếp bước các cán bộđược trao tặng Huân chương để phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang và xây dựng Ngành không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ được trao phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục tham gia đóng góp những kinh nghiệm quý báu để ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam không ngừng phát triển, tạo động lực mạnh mẽ để sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT.

 

Thay mặt cho các cán bộ được trao tặng Huân chương, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông Mai Liêm Trực đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nói chung và Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng. Ông cũng hi vọng trong thời gian tới, với sự đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, ngành Thông tin và Truyền thông sẽ phát triển sánh ngang với các nước tiên tiến trong khu vực và nhiều nước trên thế giới…

 

Tại buổi trao tặng này, 3 các cán bộ đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập gồm:

 

1. Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT.

2. Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông.

3. Đặng Văn Thân - Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Bưu điện.

 

10 cán bộ được đón nhận Huân chương Lao động gồm:

 

1. Lê Đức Niệm - Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện

2. Trương Văn Thoan - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện

3. Nguyễn Huy Luận - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện

4. Đặng Đình Lâm - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông

5. Nguyễn Văn Tình - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện

6. Đỗ Quang Minh - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

7. Dương Đức Hồng - Nguyên Giám đốc Trung tâm báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế

8. Nguyễn Lê Thúy - Nguyên Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam

9. Hoàng Bạn - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện

10. Nguyễn Quế Hương - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện.


T.H

Ý kiến bạn đọc