Lở đất nghiêm trọng nơi từng chôn vùi 2 vợ chồng

20:03, 22/03/2012
|

(VnMedia) - Chiều nay (22/3), một vụ sạt lở đất đã gây tắc đường nghiêm trọng trên quốc lộ 6, đoạn qua Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đây cũng chính là địa điểm sạt lở từng chôn vùi một cặp vợ chồng cách đây hơn 1 tháng.

 

Theo quan sát của PV, tại cây số 138+600 của Quốc lộ 6, hàng trăm mét khối đất đổ chắn ngang mặt đường khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể lưu thông qua đoạn đường này. Ở hai đầu của đoạn sạt lở, đoàn xe ùn tắc kéo dài mỗi bên khoảng vài cây số.

 

Trao đổi với PV, thượng sĩ Bùi Ngọc Kiên, đội cảnh sát giao thông công an huyện Mai Châu đang trực tiếp làm công tác cứu hộ tại hiện trường cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào lúc 16 giờ chiều nay ta. Hiện tại, mặc dù trời đã tối đen nhưng hai đội công trình giao thông 222 và 224 của 2 tỉnh Sơn La và Hòa Bình đang khẩn trương di chuyển khối đất đá để giải phóng lòng đường. “Dự kiến, sớm nhất cũng phải đến khoảng 22 giờ đêm nay mới có thể tạm thời thông đường cho các xe ô tô loại nhỏ. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục để tất cả các xe có thể đi qua trong đêm nay” – thượng sĩ Kiên cho biết.

 

Về nguyên nhân ban đầu của vụ sạt lở, theo anh Nguyễn Công Bình, công nhân Công ty TNHH một thành viên sửa chữa đường bộ 224 của tỉnh Sơn La, thì trong quá trình xử lý sự cố trong đợt sạt lở trước, phần chân bên dưới khối đất đá sạt đã được làm sạch để thông đường, nhưng phần đất đá trên vách núi vẫn còn lưu lại, treo lơ lửng và đến nay mới đổ ập xuống. Rất may, khi vụ sạt lở xảy ra không có người hay xe cộ qua lại nên đã không để lại hậu quả nào nghiêm trọng

 

Trước đó, cũng chính tại đoạn đường này, hôm 16/2, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng kéo theo khoảng 7.000m3 đất đá đổ xuống mặt đường và vùi lấp 3 người, trong đó có 2 vợ chồng là anh Phạm Văn Nghị, sinh năm 1988, trú tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu và chị Vì Thị Nguyệt, sinh năm 1989 (vợ của anh Nghị) tử vong tại chỗ. Đáng thương hơn, đây là một cặp vợ chồng mới cưới và người vợ đang có thai 2 tháng.


Dương Thanh Tùng

Ý kiến bạn đọc