Thắng Al Rayyan, Thái Sơn Nam vào bán kết giải châu Á

19:28, 04/08/2015
|

(VnMedia) - Tại tứ kết AFC Futsal Club Championship 2015, Thái Sơn Nam có chiến thắng 2-1 trước Al Rayyan SC (Qatar) để lần đầu tiên lịch sử lọt top 4 đội mạnh nhất.

Chiều nay 4/8, CLB Thái Sơn Nam bước vào trận đấu với Al Rayyan SC của Qatar với tâm lý thoải mái. Sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng lần đầu tiên sau 3 lần dự giải, thầy trò Bruno Garcia tiếp tục gây chấn động châu lục, khi đánh bại đội bóng vô địch futsal Qatar với tỉ số 2-1 để tiến vào vòng bán kết, dù mục tiêu đặt ra trước giải là chỉ vào tứ kết.

Al Rayyan là đội bóng lớn ở giải futsal vô địch châu Á, khi họ từng lọt hạng 4 tại các giải 2011 và 2012. Trong tay HLV Enrique Martinez sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi đến từ Brazil như Flavio, Diego Costa, Lucas Olivera. Đáng chú ý năm 2012, Thái Sơn Nam từng thủ hòa đội bóng Tây Á này với tỉ số 2-2.

Ảnh minh họa

Thái Sơn Nam (trắng) hạ Al Rayyan để vào bán kết giải châu lục. Ảnh: AFC.

Bất ngờ diễn ra ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi Thái Sơn Nam lên bóng tốc độ và Trọng Luận dứt điểm dội khung thành đối phương ở giây thứ 20.  Liên tiếp dính đòn phủ đầu, Al Rayyan có dấu hiệu mất tập trung và Thái Sơn Nam có 2 bàn thắng dẫn trước do công Saul Campana và Long Vũ trong vòng 4 phút.

Đầu tiên là pha đi bóng rồi dứt điểm thành bàn từ ngoài vòng cấm của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Campana khiến thủ môn Sepehr Mohamadi không thể cản phá ở phút thứ 3. Chỉ 1 phút sau, Mohamadi ngăn được pha dứt điểm của Đức Hòa, nhưng bất lực sau pha lao vào đá bồi của Long Vũ.

Ảnh minh họa

Niềm vui cầu thủ Thái Sơn Nam sau khi gây chấn động giải châu Á. Ảnh: AFC.

Trong nỗ lực để rút ngắn cách biệt, Al Rayyan có được duy nhất một bàn gỡ sau khi thủ môn Ngô Đình Thuận tự đưa bóng về lưới nhà. Bốn phút sau, Diego Costa có cơ hội gỡ hòa nhưng cầu thủ Brazil lại bỏ lỡ và khiến đại diện đến từ Qatar ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết.

Trong khi đó, Thái Sơn Nam có chiến thắng lịch sử để lọt vào bán kết AFC Futsal Club Championship 2015 diễn ra tại TP Isfahan (Iran). Thái Sơn Nam sẽ chờ đối thủ giành chiến thắng trong cặp đấu giữa MFC Emgek (Kyrgyzstan) - Al Qadsia (Kuwait).

Không có bất ngờ xảy ra, khi Al Qadsia dễ dàng đánh bại MFC Emgek với tỉ số 4-1 để vào bán kết gặp Thái Sơn Nam. Trong khi chủ nhà Tasisat Daryaei đánh bại ĐKVĐ Nagoya Oceans với chiến thắng 4-3 và gặp Naft Al Wasat ở trận bán kết còn lại. Đây cũng là vòng bán kết đặc biệt kể từ năm 2010, khi cả 4 đội bóng đều lần đầu tiên góp mặt top 4 đội mạnh nhất giải.  

Trước đó ở vòng bảng, Thái Sơn Nam đánh bại Shenzen Nanling (Trung Quốc) với tỉ số 5-1 và hòa Bank of Beirut (Lebanon) với tỉ số 3-3.

Kết quả vòng tứ kết giải futsal vô địch châu Á:

- Thái Sơn Nam (Việt Nam) - Al Rayyan (Qatar): 2-1.
- MFC Emgek (Kyrgyzstan) - Al Qadsia (Kuwait) : 1-4.
- Naft Al Wasat (Iraq) - Bank of Beirut (Lebanon): 4-4 (P: 3-2).
- Tasisat Daryaei (Iran) - Nagoya Oceans (Nhật Bản): 4-3.  


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc