Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Thua sốc, Arsenal nguy cơ bật bãi khỏi Champions League

06:37, 26/02/2015
|

(VnMedia) - Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Arsenal lại bất ngờ để thua Monaco ngay tại sân nhà Emirates. Thất bại này đã khiến thầy trò Arsene Wenger đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League.

Trong 4 mùa giải gần nhất, Arsenal đều bị loại ở vòng 1/8 Champions League khi phải chạm trán các đối thủ mạnh. Ở mùa giải năm nay, cơ hội đi tiếp của Pháo thủ đã rộng mở khi lá thăm đã se duyên họ với AS Monaco, đội bóng được đánh giá thấp nhất ở nhóm hạt giống. Tuy vậy, ở trận lượt đi diễn ra đêm qua, thầy trò Arsene Wenger lại bất ngờ bị đối thủ đánh bại với tỉ số 3-1 ngay tại Emirates. Thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp của đội bóng Bắc London.

Ảnh minh họa
Arsenal ôm hận trước Monaco ngay tại Emirates

Do phải chơi trận lượt về trên sân khách nên Arsenal không ngần ngại áp dụng lối chơi tấn công ở trận lượt đi. Với mục tiêu giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm, HLV Arsene Wenger đã sử dụng những quân bài tốt nhất trên hàng tấn công như Cazorla, Ozil, Sanchez, Welbeck và Giroud.

Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã chiếm lĩnh thế trận, đẩy Monaco lùi sâu về phần sân nhà. Ngay ở phút thứ 2, Welbeck đã tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên với cú dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Tấn công áp đảo nhưng Arsenal lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Monaco, nhất là khi đội khách áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công khá hiệu quả. Đến khi có cơ hội thì các chân sút áo đỏ lại dứt điểm quá tệ mà điển hình là cú đánh đầu rất thiếu chính xác của Giroud ở phút 24.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal phải trả giá đắt vào phút 38. Từ một tình huống tấn công nhanh, tiền vệ Kondogbia đã tung ra cú sút xa đầy uy lực, đưa bóng đập người Mertesacker bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ospina.

Sang đầu hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép, đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ và đã có thời điểm làm rối loạn hàng thủ Monaco. Trong đó, tiền đạo Oliver Giroud có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Và một lần nữa, Arsenal lại dính bẫy phản công của Monaco. Trong một tình huống tấn công nhanh ở phút 53, Anthony Martial đã chuyền bóng dọn cỗ để Dimitar Berbatov dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, HLV Wenger buộc phải tăng cường hàng công, đưa Theo Walcott, Oxlade Chamberlain vào thay Giroud, Coquelin, ở phút 60 và 68. Rồi đến phút 81, Rosicky cũng vào sân, thế chỗ Cazorla.

Gây sức ép liên tục nhưng cũng phải tới phút bù giờ thứ nhất, Arsenal mới tìm được mành lưới Monaco. Người tạo nên sự khác biệt cho Arsenal chính là Oxlade-Chamberlain với cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm.

Ảnh minh họa
Berbatov ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal

Tuy vậy, bàn thắng này không giúp Pháo thủ tránh khỏi thất bại nặng nề bởi chỉ 2 phút sau đó, từ một tình huống phản công nhanh, Yannick Ferreira-Carrasco đã dứt điểm tung lưới Ospina ấn định chiến thắng 3-1 cho các vị khách Monaco.

Thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp của Arsenal bởi ở trận lượt về, họ phải làm khách tại Louis II.

Cũng ở loạt trận đêm qua, còn một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đụng độ giữa Leverkusen và Atletico Madrid tại Bay Arena. Với lợi thế sân nhà, Leverkusen đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 57 do công của Hakan Calhanoglu. Trong thế trận 10 người (Tiago nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 76), Atletico không thể ghi được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Dù thua nhưng thầy trò Diego Simeone vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp bởi ở trận lượt về, họ được trở lại sân nhà Vicente Calderon.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin (Oxlade-Chamberlain 68’), Cazorla (Rosicky 81’), Ozil, Sanchez, Welbeck, Giroud (Walcott 60’).

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Elderson, Toure, Dirar (Kurzawa 82’), Joao Moutinho, Kondogbia, Berbatov (Ferreira-Carrasco 75’), Martial (Silva 84’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc