Hoàng Thịnh, Thành Lương lọt top 6 Đông Nam Á!

19:19, 02/12/2014
|

(VnMedia) - Phong độ hết sức thuyết phục ở vòng bảng giúp bộ đôi Hoàng Thịnh và Thành Lương lọt top 6 cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 theo bình chọn của Goal.

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2014, báo điện tử Goal.com bình chọn 6 cầu thủ có phong độ cao nhất tại giải năm nay. Tuyển Thái Lan toàn thắng sau ba trận đấu có hai ngôi sao lọt danh sách bầu chọn là Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin. Tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng với ngôi nhất bảng A cũng có hai ngôi sao được bầu chọn vào danh sách là Phạm Thành Lương và Ngô Hoàng Thịnh.

Hai cầu thủ còn lại có tên trong danh sách bình chọn của Goal là Philip Younghusband của Philippines và Safiq Rahim của Malaysia. Cuộc bình chọn sẽ được các cổ động viên trong khu vực quyết định để lựa chọn cầu thủ hay nhất tại giải năm nay. Tuyển Việt Nam cũng vinh dự có hai ngôi sao trong cuộc bình chọn của Goal trong giải đấu năm nay.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh nhận được đánh giá cao của các chuyên gia thể thao của Goal nhờ phong độ chói sáng trong hai trận gặp Indonesia và Philippines.

Ảnh minh họa

Goal thực sự ấn tượng với những con số thống kê về khả năng chuyền bóng
và phối hợp của tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Thịnh tại AFF Cup 2014. Ảnh: Goal.

Trong phần phân tích về Hoàng Thịnh, Goal ấn tượng bởi khả năng điều tiết, đánh chặn cũng như sút xa của cầu thủ Sông Lam Nghệ An: "Tiền vệ 22 tuổi nhận được sự tin tưởng cao từ HLV Toshiya Miura bởi khả năng tranh chấp, mạnh mẽ trong phòng ngự và linh hoạt khi phát động tấn công. Hoàng Thịnh còn là biểu tượng triết lý của Miura với các pha xử lý, chuyền bóng đồng đội một cách nhanh nhất.

Cầu thủ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An thường xuyên di chuyển khắp mặt sân và khéo léo khiến đối phương không có đủ thời gian để phản ứng. Đầy nhiệt huyết, khả năng chịu đựng và nhẫn nại để cáng đáng nhiệm vụ, cầu thủ này là chỗ dựa cho các đồng đội".

Trong khi Phạm Thành Lương gây chú ý với khả năng đi bóng tốc độ, khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Ba trận đấu với Indonesia, Lào và Philippines, cầu thủ chơi Hà Nội.T&T liên tục có những pha đi bóng và kiến tạo cho đồng đội lập công. Quả bóng vàng Việt Nam 2009 và 2011 cũng ghi một bàn tại giải với pha dứt điểm má ngoài chân trái đẹp mắt vào lưới Philippines hôm 28/11.

Khá ngạc nhiên trong danh sách bình chọn của Goal, tiền vệ Vũ Minh Tuấn lại không có mặt. Cầu thủ vắng mặt bán kết lượt đi tại Malaysia đã ghi hai bàn và trở thành ngôi sao không thể thiếu dưới thời Toshiya Miura. nhưng không được Goal bình chọn vào danh sách kể trên.

Chiều nay 2/12, tuyển Việt Nam trả phòng khách sạn tại Hà Nội để bay vào TP HCM. Do ban hậu cần Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sắp xếp chậm khiến tuyển Việt Nam phải ở lại Sài Gòn mất một ngày mới bay sang Malaysia trong ngày 3/12. HLV Miura tỏ ra không hài lòng vì sự chuẩn bị chưa tốt từ phía VFF đã ảnh hưởng kế hoạch tập luyện, làm quen với khí hậu tại Malaysia trước giờ bóng lăn.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc