Villareal - Barcelona: Tất cả vì Tito Vilanova

10:11, 27/04/2014
|

(VnMedia)- Nỗi thương tiếc đang bao trùm lên Nou Camp và La Liga sau sự ra đi của HLV Tito Vilanova ở tuổi 45. Một chiến thắng của Barca trước Villreal sẽ là món quà ý nghĩa mà Barca muốn gửi đến Vilanova trên thiên đường.

Cả thế giới bóng đá bất ngờ trước sự ra đi của Tito Vilanova, bởi ông vẫn còn cả một tương lai ở phía trước. Ở tuổi 45, Vilanova mới chỉ bắt đầu bước chân vào nghề huấn luyện khi thay thế Guardiola nhưng đã kế thừa tương đối thành công triết lý tiqui taca mà người bạn thân đã xây dựng. Ở mùa 2012-2013 mà Vilanova nắm quyền, Barca đã vô địch La Liga một cách tuyệt đối với số điểm 100.

Tuy nhiên, mọi thứ giờ đã là kỉ niệm. Điều kiện sức khỏe không cho phép đã khiến Tito Vilanova phải rời bỏ Barca một cách đột ngột để nhường chỗ cho Gerardo Martino. Nhưng sự chuyển giao bất ngờ đó đã khiến Barca tụt dốc khi họ liên tiếp vướng phải rắc rối trong mùa này.

Gần như chắc chắn trắng tay trong mùa này, động lực của Barcelona chỉ là cố gắng trong cuộc đua gần như vô vọng tại La Liga khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba dưới cả Atletico và Real Madrid. Nhưng đêm nay trong chuyến làm khách tới sân El Madridgal của Villareal, Barca cần phải nỗ lực hết mình để gửi tặng món quà sau cuối cho Tito.

Ảnh minh họa

Barca sẽ chiến thắng Villareal để gửi tới Villanova trên thiên đường

Với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột với một loạt chấn thương tại hàng phòng ngự gồm Valdes, Puyol, Pique và Jordi Alba, Barca sẽ gặp vô số khó khăn khi phải chạm trán với Villareal, đội bóng cũng đang rất khát điểm với hi vọng giành suất tham dự Europa League mùa sau.

Chắc chắn sẽ có 1 phút tưởng niệm dành cho Vilanova trên sân Elmadrigal. Nhưng trong 90 phút ấy, Barca cần tập trung cao độ để thể hiện tấm lòng thành tâm của mình nhằm tưởng nhớ người cũ Vilanova. Hãy là Barca vô địch với số điểm 100 của mùa trước, Barca mang dáng dấp Vilanova....

Cách đây không lâu, người hâm mộ Barcelona rất lo lắng khi Barca bị FIFA cấm mọi hình thức chuyển nhượng cho tới mùa hè năm 2015. Nguyên nhân là do Barca đã có những vụ chuyển nhượng không đúng luật đối với các cầu thủ dưới 18 tuổi. Barca cũng đã nộp đơn kháng án lên FIFA và yêu cầu Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) vào cuộc để có câu trả lời xác đáng nhất.

Mới đây, FIFA đã quyết định tạm thời hoãn án phạt dành cho Barcelona. Theo đó, lệnh cấm chuyển nhượng này sẽ tạm thời hoãn lại sau ít nhất 1 năm để FIFA có thể thu thập thêm chứng cứ. Thời gian ấn định án phạt vẫn chưa rõ nhưng với tin vui này, Barca hoàn toàn có thể chuẩn bị kế hoạch chuyển nhượng của mình theo dự tính. 

Barca có thể sẽ chi ra số tiền lên tới 120 triệu Euro để cải tổ lực lượng. Đầu tiên là ở hàng phòng ngự khi Barca muốn có David Luiz của Chelsea. Ngoài ra, Barca sẽ mua thêm một hậu vệ khác, một tiền vệ và một thủ môn. Trong khi đó, rất có thể Sanchez sẽ chuyển về thi đấu tại Serie A và Fabregas cũng sẽ rời Nou Camp để trở lại ngoại hạng Anh.

Tương lai của HLV Martino vẫn chưa thể quyết định. Nếu Barca có được chức vô địch La Liga mùa này thì chiến lược gia người Argentina có thể tiếp tục tại Nou Camp. Tuy nhiên, nếu trắng tay thì việc Martino ra đi là gần như chắc chắn. 

Đội hình dự kiến 2 đội:

Villareal (4-2-3-1):
Sergio Asenjo - Martinez, Musacchio, Pantic, Jaume - Pina, Cani - Trigueros, Aquino, Bruno - Perbet 

Barcelona (4-3-3): Pinto - Dani Alves, Mascherano, Alex Song, Bartra - Busquets, Xavi, Fabregas - Pedro, Messi, Iniesta


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc