Bị đâm rách phổi vì đòi nợ bằng chất bẩn

06:52, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Tức giận vì bị đổ chất thải vào nhà “khủng bố”, Vũ Thế Hiếu đã dùng dao đâm 3 nhát vào ngực Trung khiến nạn nhân bị rách màng phổi…

Ảnh minh họa
Đối tượng Vũ Thế Hiếu

Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thế Hiếu (41 tuổi, trú số 4, ngõ 121 Đông Các, quận Đống Đa) về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra tại cơ quan công an, đầu tháng 6/2014, chị Vũ Thanh Huyền, 44 tuổi, (vợ Hiếu) có vay nợ Nguyễn Anh Trung (25 tuổi, trú số 25, ngõ 649 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) số tiền là 35 triệu đồng với lãi suất 7%.

Tuy nhiên, do việc trả nợ gốc và lãi chưa thỏa thuận được, nên Trung nhiều lần đến nhà vợ chồng chị Huyền để đòi nợ. Không những đòi nợ, Trung còn nhiều lần cho người ném chất bẩn vào nhà chị Huyền,  thậm chí là đe doạ đổ xăng đốt nhà. Trước khi đổ chất thải, Trung khoá cửa sắt bên ngoài, việc này được camera nhà chị Huyền ghi lại.

Khoảng 1h ngày 20/3/, Trung cùng vợ là Nguyễn Phương Mai (SN 1990) đi xe máy đến nhà chị Huyền để gặp và đòi tiền, khi đi Trung có chuẩn bị khóa móc bằng đồng với ý định, nếu không gặp sẽ khóa cửa nhà chị Huyền lại.

Về phía Hiếu, anh ta đoán sẽ có người đến đổ chất bẩn nên đã chuẩn bị sẵn một dùi cui điện và một con dao, đi ra đầu ngõ 82 Đông Các (đối diện ngõ 121) với mục đích bắt các đối tượng ném chất bẩn để báo Công an.

Khi vợ chồng Trung đi đến đầu ngõ 121 phố Đông Các thì Trung xuống xe đi bộ vào nhà chị Huyền. Ngay lúc đó, Hiếu đang đứng ở ngõ 82 nhìn thấy Trung đi vào liền đuổi theo.

Hiếu lấy dùi cui điện để sẵn trong túi quần dí vào người Trung, hai bên giằng co làm Trung ngã xuống. Liền đó, Hiếu rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm 2 nhát về phía Trung nhưng không trúng.

Hoảng hốt, Trung bỏ chạy ra đầu ngõ, Hiếu đuổi kịp chặn Trung lại tiếp tục dùng dùi cui điện dí vào người Trung, Trung dùng chiếc khóa để sẵn trong túi quần đấm vào cổ và tay Hiếu, Hiếu kịp lùi lại thì Trung ngã sấp về phía trước.

Thấy chồng bị đánh, vợ Trung đã phóng xe máy về phía Hiếu, Hiếu nhảy sang tránh được. Lúc này Trung đã đứng dậy và dùng chân đạp vào người Hiếu. Tức giận, Hiếu cầm dao đâm 3 nhát vào ngực Trung.

Bị đâm, Trung lên xe máy của vợ và bỏ chạy nhưng đến đầu đường Nguyễn Lương Bằng máu chảy ra nhiều nên được vợ đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định, Trung bị 3 vết thương, gây rách màng phổi.

Căn cứ vào tài liệu thu thập, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thế Hiếu về hành vi giết người. Cơ quan điều tra cho hay, về hành vi đổ chất bẩn và đe doạ đổ xăng đốt nhà chị Huyền của Nguyễn Anh Trung và các đối tượng liên quan, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc