Vờ đi nhờ xe rồi cướp tài sản của học sinh

11:04, 11/03/2015
|

(VnMedia) - Giả vờ đi nhờ xe, sau đó Tú đã dùng vũ lực khống chế đe doạ rồi cướp xe đạp và đem bán lấy tiền tiều xài...

Ảnh minh họa

Lưu Minh Tú tại cơ quan công an

Tin từ Công an TP Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Lưu Minh Tú (SN 1995, ở số 22 ngõ 2 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 9/3, Công an TP Lạng Sơn nhận được đơn trình báo của cháu Lý Văn Hiếu (SN 1998, ở huyện Cao Lộc), hiện là học sinh của trường PTTH Cao Lộc về việc bị một nam thanh niên khống chế, đe dọa cướp tài sản khi trên đường đi học về.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Lưu Minh Tú. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, thủ đoạn của tên Tú là đợi các em học sinh tan học về đi xe đạp một mình, giả vờ đi nhờ xe sau đó cưỡng đoạt.

Khi bị em Hiếu kháng cự hắn đã dùng vũ lực khống chế, đe dọa cướp xe đạp và đem bán được 400 nghìn đồng.

Qua đấu tranh, Tú khai nhận, cùng ngày, cũng với thủ đoạn tương tự, hắn đã lừa một em học sinh khác lấy được một chiếc xe nữa.

Công an thành phố đã thu hồi được hai chiếc xe tang vật và ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lưu Minh Tú về hành vi cướp tài sản.

Được biết, Lưu Minh Tú là đối tượng nghiện ma túy đã từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích. 

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Công an TP Lạng Sơn thông báo ai là bị hại của đối tượng Lưu Minh Tú hãy đến Công an TP để trình báo .


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc