Hoa hậu Hồ Phương Nga bị bắt khẩn cấp vì nghi lừa đảo 16 tỷ đồng

06:30, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Khoảng 11 giờ hôm qua (19/3/2015), Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 - Trương Hồ Phương Nga đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền hơn 16 tỷ đồng của một doanh nhân.

>> Sơn Tùng bị Đông Nhi, Isaac "vượt mặt"
>> Kim Tae Hee tỏa sáng trên đường phố Mexico
>> Bi kịch đẫm nước mắt của các ngôi sao Hollywood (Phần 1)
>> Đôremon" Hoàng Anh bất ngờ xuất hiện ở Bước nhảy Hoàn vũ
>> Katy Perry: "Hút cần sa làm tôi trở nên lập dị hơn bình thường"

Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, trước đây, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có quen biết tình cảm với một doanh nhân tên H. (ngụ tại quận 7, TPHCM). Trong thời gian này, Hồ Phương Nga nói với ông H. là thông qua danh hiệu hoa hậu nên có những mối quan hệ để mua nhà giá rẻ và rủ ông H. cùng góp vốn tham gia. Ông H. tin lời nên đã đưa cho Hồ Phương Nga số tiền 5,6 tỉ đồng  để mua một căn nhà tại quận 5.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nga đã không mua nhà mà nói với ông H rằng không mua được nhà. Sau đó, Nga còn yêu cầu ông H chuyển thêm tiền để mua căn nhà khác bề thế hơn. Vì quá tin tưởng Nga nên ông H. tiếp tục nhiều lần chuyển tiền cho Nga, tổng cộng ông H. đã đưa cho cô Hoa hậu hơn 16 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nga đã cắt đứt liên lạc và không giao nhà như thỏa thuận. Hành động này của Nga khiến ông H phải gửi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM yêu cầu can thiệp. 

Ảnh minh họa

Sau khi xác minh, Công an TP.HCM đã xác định có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vào cuối năm 2014. Song lúc này Nga lại đưa ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông H, nhân chứng và khẳng định đã trả đủ cho ông H số tiền hơn 16 tỉ đồng. 

Sau khi trưng cầu giám định chữ ký, Công an TP.HCM đã phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo. Dựa vào các chứng cứ và tài liệu liên quan, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm.

Ảnh minh họa

                                     
                                  VÀI NÉT VỀ HOA HẬU TRƯƠNG HỒ PHƯƠNG NGA

Phương Nga sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 12 tuổi cô theo gia đình sang Nga định cư. Cô được đánh giá là một mỹ nhân thông minh và đa tài của showbiz Việt. Năm 2007, người đẹp đã đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu người Việt tại Nga. Sau cuộc thi, Hoa hậu Phương Nga đã lọt Top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Trong cuộc thi đó, cô lọt Top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Sau khi đăng quang, người đẹp không lấn sân sang làng giải trí ngay mà tập trung cho việc học đại học tại Nga. Sau 10 năm sinh sống ở xứ người, năm 2009, Trương Hồ Phương Nga về nước cầm theo tấm bằng đỏ chuyên ngành định giá và quản lý tài sản của Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia.

Trở về nước, Phương Nga dần tạo được sự chú ý qua các bộ ảnh thời trang. Bên cạnh đó, cô còn hoạt động với các vai trò như người mẫu, diễn viên và người dẫn chương trình.
Năm 2011, cô đóng một bộ phim truyền hình Nga có tên Người lính, có phần lớn bối cảnh quay tại Việt Nam. Bên cạnh đó Phương Nga còn tham gia diễn xuất trong một số MV ca nhạc của các ca sỹ trong nước.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc