Kẻ trốn nã đặc biệt bị bắt trên bàn nhậu

16:34, 02/02/2015
|

(VnMedia) - Bị truy nã về tội giết người, Nam và Toàn trốn vào TP Hồ Chí Minh rồi sử dụng chứng minh thư giả và kết nối với dân “anh chị” để hành nghề cầm đồ...

>>
Tội phạm buôn lậu: Tinh vi và biến hóa khôn lường
>> Những vụ án nhức nhối dư luận tuần qua

Ảnh minh họa

Đối tượng Trương Hoài Nam tại cơ quan điều tra

Ngày 2/2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ hai đối tượng truy nã đặc biệt về tội Giết người là Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1989, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình) và Trương Hoài Nam (SN 1985, trú tại quận Hải An, Hải Phòng).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nam và Toàn là hai đối tượng đã tham gia vụ hỗn chiến tại quán rượu ốc ở phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đêm 23/4/2013.

Trong vụ hỗn chiến này, nhóm Nam, Toàn đã dùng súng gây sát thương cho anh Đào Văn Ngoan (SN 1986, trú tại huyện An lão, TP Hải Phòng). Do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Ngoan đã thoát chết, nhưng nay đã bị liệt.

Sau khi gây án Nam và Toàn đã bỏ trốn và bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP. Hà Nội) truy nã đặc biệt, trên phạm vi toàn quốc về tội Giết người.

Tháng 5/2013, các đối tượng tham gia vụ án nói trên bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử và lần lượt nhận các mức án từ 18 tháng đến 14 năm tù giam về các tội danh giết người, gây rối trật tự công cộng. Riêng Nam và Toàn vẫn bặt vô âm tín và Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt, trên phạm vi toàn quốc đối với 2 kẻ giết người.

Qua rà soát, trinh sát phòng PC52 - Công an TP Hà Nội xác định những địa điểm Nam và Toàn thường xuyên lui tới và toàn bộ địa chỉ anh em, bạn bè, người thân của 2 đối tượng truy nã lẩn trốn. Mặc dù vậy, các đối tượng vẫn không để lộ bất cứ thông tin gì.

Đến giữa tháng 1/2015, qua thông tin trinh sát, phòng PC 52 xác định các đối tượng đang ở Quảng Trị. Theo đó, nhóm trinh sát do thiếu tá Trần Nhật Tân - đội phó Đội 2 (phòng PC52 – Công an TP Hà Nội) phụ trách đã ngay lập tức lên đường đến địa phương này.

Tuy nhiên, khi đến Quảng Trị thì thông tin về các đối tượng lại được xác định là đang ẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh và có quan hệ mật thiết với giới “anh chị” tại địa phương này.

Ảnh minh họa

Đối tượng Nguyễn Ngọc Toàn

Thiếu tá Trần Nhật Tân cho biết, sau khi xác định được “dấu chân” của Nam và Toàn, ngày 27/1, nhóm trinh sát thuộc PC52 – Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng PC 52 - Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức truy bắt Nam và Toàn.

Theo đó, đối tượng Trương Hoài Nam bị bắt giữ khi đang ăn nhậu cùng bạn bè tại một quán lẩu cá kèo thuộc phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Theo dấu vết của Toàn, các trinh sát đến địa chỉ của đối tượng ở thì biết hắn đã chuyển chỗ mới. Qua rà soát các mối quan hệ và được sự giúp đỡ của quần chúng, cảnh sát đã tìm ra chỗ trọ mới của Toàn là tại quận Gò Vấp.

Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi thì Toàn không có ở nơi trọ mà đã đi Vũng Tàu. Rất may, đến 17h30 cùng ngày, Toàn đã trở về nơi trọ và cảnh sát ngay lập tức bắt giữ đối tượng.

“Khi bị bắt, cả Nam và Toàn không phản kháng gì cả vì chúng tôi ập tới quá bất ngờ”, - Thiếu tá Trần Nhật Tân nói.
Cũng theo thiếu tá Trần Nhật Tân, sau khi gây án tại Hà Nội, Nam và Toàn đã bắt xe khách vào TP Hồ Chí Minh. Để lẫn trốn sự truy bắt của lực lượng cảnh sát, Nam và Toàn đã sử dụng chứng minh nhân giả. Ngoài ra, chúng còn “kết nối” với dân “anh chị” tại TP Hồ Chí Minh để hành nghề cầm đồ, đòi nợ.

Được biết, hai đối tượng Toàn và Nam đều thuộc thành phần nghiện hút, chơi bời và có quan hệ với giang hồ, có số má. Hiện Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc