Đâm chết em trai vì mâu thuẫn đất đai

07:09, 30/01/2015
|

(VnMedia) - Xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với em trai về chuyện mảnh đất thừa kế, trong lúc bực tức, Nguyễn Văn Sáu đã cầm dao nhọn đâm một nhát vào ngực người em trai...

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Văn Sáu

Ngày 29/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Sáu (SN 1972, ở Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Sáu chính là em ruột của anh ta, tên Nguyễn Văn Lịch (SN 1976).

Theo nội dung vụ án, trước khi chết, bố mẹ Sáu đã chia đất thừa kế cho anh ta và em trai. Thửa đất của hai anh em được chia có chung một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó Sáu được 129m2.

Khoảng 18 giờ chiều ngày 13/7/2014, Sáu và Lịch đến nhà anh rể là Đỗ Bá Tụy (SN 1961, ở Phúc Thọ) ăn giỗ. Sau khi đã cơm, rượu xong, đến khoảng 19 giờ cùng ngày thì Sáu đi về nhà.

Do Sáu muốn tách sổ hộ khẩu nên đã đi sang nhà em trai mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ hộ khẩu để hôm sau ra UBND xã làm thủ tục tách sổ hộ khẩu và 129 m2 đất được bố mẹ chia cho.

Khi gặp, Lịch cho biết chỉ có sổ hộ khẩu ở nhà, và bảo vợ đưa cho Sáu sổ hộ khẩu. Sáu cầm sổ hộ khẩu về nhà được 5 phút thì Lịch gọi điện và hai anh em đã lời qua tiếng lại.

Tối cùng ngày, Sáu đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng đập cổng. Lịch đến và hai anh em lại to tiếng với nhau. Lịch lao vào, đấm vào đầu anh trai, nhưng Sáu giơ tay đỡ được.

Lúc đó anh Đỗ Bá Tuy (anh rể của Sáu và Lịch) chạy vài can ngăn. Sáu bỏ ra ngoài sân đứng thì bị Lịch chạy ra chỗ bể nước, lấy chiếc thùng tôn đánh Sáu. Anh Tuy lao vào ôm Lịch can đẩy ra phía cổng nhưng thanh niên này vẫn dơ thùng tôn vụt về phía anh trai.

Bị em trai đánh, Sáu đưa tay lên đỡ thì bị thùng tôn đập trúng mu bàn tay. Bực tức với thái độ của Lịch, Sáu chạy vào nhà lấy dao nhọn đâm một nhát vào ngực em trai.

Bị anh đâm, Lịch loạng choạng ngã gục. Sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào tối cùng ngày.

Sau khi em trai được đưa đi cấp cứu, Sáu đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà xét xử, người đàn ông sát hại em trai mình buồn bã cho biết, những ngày bị tạm giam, anh ta luôn bị ám ảnh bởi tội ác do mình gây ra. Sáu luôn bị mất ngủ, thường hay mê sảng, trong những cơn mộng mị, anh ta thường thấy em trai mình trở về trò chuyện.

“Từ ngày bị bắt, bị cáo như người mất hồn, không nghĩ được gì. Bị cáo xin lỗi 2 cháu, em dâu và gia đình”, lời của bị cáo Sáu.

Có mặt tại phiên xét xử, chị Nguyễn Thị Hoài, vợ nạn nhân đã yêu cầu bồi thường và xét xử bị cáo theo pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Sáu mức án 12 năm tù giam, thấp hơn mức đề nghị từ 18-20 năm tù của đại diện Viện kiểm sát trước đó.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc