Tiến hành điều tra vụ ô tô lao xuống vực

10:58, 02/09/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay (2/9), cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực sâu 200m ở Lào Cai để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn...

>> Bộ trưởng đến hiện trường ngay trong đêm
>> 12 người đã tử vong vụ xe khách lao xuống vực

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Lao động

Từ sáng sớm nay, sau khi cấm các phương tiện giao thông đi lại qua khu vực xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Đại tá Giàng Ly Pao, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo đại tá Giàng Ly Pao cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h50 thì chỉ 20  phút sau, lực lượng CSGT và cảnh sát 113 của tỉnh đã có mặt tiến hành công tác cứu hộ.

Có hơn 300 cán bộ chiến sĩ công an tỉnh và khoảng 200 chiến sĩ quân đội, cán bộ dân quân cùng nhiều người dân đã tham gia công tác cứu nạn. Công an các đơn vị, đặc biệt là lực lượng cảnh sát PCCC  đã thâu đêm thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cho đến khoảng 23h30, toàn bộ công tác cứu nạn đã hoàn thành, các nạn nhân được đưa đến 4 Bệnh viện của tỉnh Lào Cai để cấp cứu kịp thời.

Trước đó, vào hồi 18h55 ngày 1/9 xe khách của hãng xe Sao Việt mang BKS 29B- 085.82 chở 53 người (bao gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp danh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải ( huyện Sa Pa) đã bị lao xuống vực, làm 12 người chết và 41 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã huy động công an tỉnh, bộ đội và Sở GTVT lên ứng cứu nhưng đêm tối, vực sâu nên công tác cứu hộ khó khăn.

Bộ Y tế cũng huy động lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện trong địa bàn để tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Trong đêm xảy ra vụ tai nạn, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã lên đường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Trong sáng ngày 2/9, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ đến hiện trường vụ tai nạn để đánh giá tình hình. Sau đó bộ trưởng Thăng sẽ về bệnh viện kiểm tra lại tình hình bệnh nhân và công tác điều tra sơ bộ về những người tử nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tập trung lực lượng cứu chữa người bị nạn.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với chính quyền địa phương tập trung lực lượng khẩn trương cấp cứu nạnnhân, giảm thiệt hại thấp nhất về người (hiện đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã lên tới Lào Cai).

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo pháp luật và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, ngoài số 12 nạn nhân bị tử vong thì có 9 nạn nhân bị thương nặng đang được hồi sức tích cực và 5 trên 9 ca nặng đã được phẫu thuật, còn một số đang hồi sức và chờ phẫu thuật muộn như là gãy xương cẳng chân, gãy xương đùi thì bệnh nhân tỉnh táo.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được tên tuổi nạn nhân cả tử vong và chấn thương đang điều trị.

Được biết, tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc