Thiếu nữ xin ở ghép phòng sinh viên để trộm tài sản

06:46, 16/06/2014
|

(VnMedia) - Xin ở ghép phòng với những sinh viên xa nhà lên Hà Nội ở trọ, sau đó lợi dụng sở hở của những người này, Lại Phương Giangg đã trộm đồ rồi chuồn thẳng...

Ảnh minh họa
Lại Phương Giang tại cơ quan công an

Thông tin từ Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy - Hà Nội) cho hay, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lại Phương Giang (SN 1992, quê Nga Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Giang khai nhận đã gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây. Theo đó, với thủ đoạn xem thông tin trên mạng về những sinh viên, học sinh xa nhà lên Hà Nội trọ học cần người ở ghép, sau đó Giang dùng điện thoại liên lạc và hẹn gặp.

Khi gặp những bạn trẻ xa quê, Giang thường trò chuyện rất vui vẻ, cởi mở và cũng tỏ ra là người có tiền. Đối tượng cũng không quên mang theo thùng, hộp hoặc quần áo cũ giống như chuyển nhà. S
au đó, khi đã dọn về ở cùng, lợi dụng sơ hở của bạn bè cùng phòng, Lại Phương Giang đã trộm đồ, thường là tiền và máy tính xách tay rồi bỏ đi.

Ngày 10/6 vừa qua, cũng bằng thủ đoạn trên, Giangg đã liên hệ và đến ở ghép phòng với Phạm Thị Phương (quê ở Hà Tĩnh,  sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội). Lợi dụng lúc chị Phương đi tắm, Giang đã ăn trộm 1 laptop nhãn hiệu Vaio và 2,7 triệu đồng tiền mặt rồi biến mất.

Phát hiện mình bị trộm đồ, chị Phương đã dùng  tên của một người bạn đăng tin tìm người ở ghép để "câu" Giang. Đến 17h ngày 14/6, đối tượng Giang đã mắc mưu tìm đến liền bị chị Phương và bạn bắt, sau đó báo cho Công an phường Mai Dịch. Khi bị bắt giữ, Lại Phương Giang vẫn còn dùng chiếc ví và giấy tờ tùy thân của chị Phương.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc