Những án mạng hy hữu trả giá đắt bằng mạng sống

11:18, 18/06/2014
|

(VnMedia)- Trong lúc không làm chủ được bản thân thiếu nữ đang ở độ tuổi vị thành niên cầm gậy tham gia đánh người đến chết; đi ăn trộm chó nhưng dùng súng bắn ná có xung điện làm 3 thanh niên tử vong... Đổi lại, các đối tượng phải nhận án phạt thích đáng của pháp luật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Tự tử vì bị nhà vợ đòi tiền

Chiều ngày 17/6, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ treo cổ tự tử.

Bà Nguyễn Thị Minh, người dân sống bên cạnh nhà của nạn nhân cho biết, vào khoảng 23h00 đêm 16/6, gia đình bà đang ngủ thì bỗng nghe tiếng hô hoán từ nhà hàng xóm. Ngay lập tức, bà dậy mở cửa đi ra ngoài thì biết tin có người treo cổ tự tử. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Bính, sinh năm 1979, trú xóm 3, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Theo lời kể từ người thân của nạn nhân, vào khoảng thời gian trên, chị Thanh (vợ anh Bính) tỉnh giấc thì tá hỏa phát hiện chồng mình đã treo cổ tự vẫn ngay trong nhà. Sau khi phát hiện, chị Thanh tri hô người dân xung quanh đến cứu giúp, tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, gia đình bên vợ là bố, và anh trai chị Thanh có đến nhà của hai vợ chồng chơi. Sau đó, gia đình bên vợ đòi anh Bính tiền mà anh vay nợ trước đó. Vì không có tiền, anh Bính đã xin khất nợ để hôm sau có tiền sẽ trả sau, tuy nhiên bố và anh chị Thanh không chấp thuận. Sau khi 2 bên tranh cãi, gia đình bên vợ ra về thì dẫn đến sự việc trên. Qua tìm hiểu, anh Bính làm nghề lái xe và đã có 2 con nhỏ, cháu đầu 10 tuổi và cháu sau 3 tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Bính là do nợ nần, không có tiền trả. Vì quá ức chế, nên anh đã tìm đến cái chết. Chiều ngày 17/6, gia đình và hàng xóm láng giềng đã tổ chức lễ an táng cho nạn nhân.

Bị đánh chết vì trả giá rẻ khi đi mua dâm

Tối 9/4/2012, nhóm các anh Chu Thế Bộ, Chu Thế Môn, Lê Tuấn Anh và Đỗ Thanh Minh rủ nhau đi hát karaoke ở đường Hàm Nghi, thị trấn Cầu Diễn. Đến 0h30 ngày hôm sau, cả nhóm về nhà anh Minh. Anh Bộ rủ Môn và Tuấn Anh đi tìm gái mại dâm.

Cả 3 người đi 2 xe máy đến quán cà phê ở ven đường 72, phố Quyết Tiến, phường Dương Nội, quận Hà Đông. Khi vào quán, cả nhóm gặp chủ quán là Lê Thị Minh Đức, đang ngồi cùng hai nhân viên nữ tên Thanh và Phạm Thị Hằng (SN 1995, ở Lào Cai).

Thấy có khách đến mua dâm, Đức điện cho Nguyễn Thị Thịnh (35 tuổi), là chủ quán bên cạnh để điều “hàng”. Thịnh lập tức cử 3 nhân viên sang quán của Đức. Đức đưa ra mức giá 600.000 đồng cho một đêm “vui vẻ”. Bộ trả giá 200.000 đồng/đêm thì bị Đức chửi bới rồi tát thẳng vào mặt.

Bị chủ quán đánh mắng và đuổi khỏi quán, anh Bộ đi ra ngoài. Đúng lúc này Hằng từ trong nhà chạy ra liền bị Bộ túm tóc kéo ra đường. Khi hai người đang giằng co với nhau, Đức hô hoán mọi người rồi cầm dép xông vào đánh anh Bộ.

Nghe thấy Đức hô, Đặng Văn Thắng cầm ống tuýp sắt từ trong quán chạy ra vụt 2-3 cái vào chân và người anh Bộ. Trần Ngọc Tuấn ở trong phòng cũng cầm dao chạy tới. Hằng thì cầm chổi vụt vào người anh Bộ.

Thấy anh Bộ bị tấn công, em trai anh Bộ là anh Môn chạy lại can ngăn thì bị Tuấn giơ dao dọa nên đành bỏ chạy. Nhóm này chỉ dừng tay khi anh Bộ ngã xuống đường, máu chảy xối xả. Nạn nhân tử vong sau đó do mất máu cấp.

Ngày 27/3/2013, TAND Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Tuấn tù chung thân, Đức 20 năm tù, Thắng 13 năm tội Giết người. Riêng Hằng, sau khi phạm tội đã bỏ trốn. Ngày 13/12/2012, Hằng bị truy nã và đến ngày 25/8/2013 thì bị bắt.

Ngày 16/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Thị Hằng ra xét xử tội Giết người. HĐXX xác định khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên tuyên phạt bị cáo 9 năm tù.

4 đối tượng trộm chó bắn súng làm 3 người tử vong

Khoảng 18h30 ngày 14/6, 4 đối tượng Hồ Văn Hiếu (SN 1994), Hồ Thanh An (SN 1995), Phạm Ngọc Thuận (SN 1987 và Lê Minh Hậu (SN 1995) cùng ngụ tại huyện Hóc Môn đi trộm chó ở khu vực xác Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Khi bị phát hiện, 3 thanh niên là Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi), Phạm Nguyễn Quốc Hữu (18 tuổi) và Nguyễn Minh Phương (19 tuổi, cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đã dùng xe máy và cầm theo hung khí truy đuổi 4 đối tượng trộm chó.

Ảnh minh họa

Ba trong bốn đối tượng tham gia trộm chó ra đầu thú tại cơ quan điều tra.

Khi chạy được khoảng 1km thì đối tượng Hiếu ngồi sau xe quay lại dùng ná tự chế có xung điện được lấy trực tiếp từ bình ắc quy của xe gắn máy bắn về phía 3 thanh niên truy đuổi. Bị trúng mũi tên có xung điện, cả 3 thanh niên đã ngã xuống đường, Bảo tử vong tại chỗ còn Hữu và Phương cũng tử vong sau khi đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, các đối tượng trên đã bỏ trốn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, các trinh sát, điều tra viên của công an huyện Củ Chi đã rà soát và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Theo đó, chỉ vài tiếng sau khi gây án bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được chính xác 4 đối tượng tình nghi.

Một mặt tiếp cận gia đình vận động con em ra đầu thú, mặt khác thông qua các mối quan hệ ban bè để thúc giục 4 đối tượng ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật, theo đó, đêm 15/6 và sáng 16/6, lần lượt 4 đối tượng là Hồ Văn Hiếu (SN 1994), Hồ Thanh An (SN 1995), Phạm Ngọc Thuận (SN 1987 và Lê Minh Hậu (SN 1995) cùng ngụ tại huyện Hóc Môn ra đầu thú.

Tại Công an huyện Củ Chi, các đối tượng khai nhận tự chế ná bắn mũi tên có xung điện được kích lên khoảng 220 vôn, chúng đến những khu dân cư vùng ven, khi gặp chó thì tên ngồi sau dùng ná phóng điện làm chó bất tỉnh, đồng bọn đi sau sẽ lượm chó mang đi tiêu thụ trên địa bàn quận Gò Vấp, TP. HCM rồi chia nhau tiền tiêu xài, mỗi ngày 4 đối tượng bắt được 5 đến 6 con chó.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc