Nguyễn Mạnh Tường tỏ ra lo lắng trước ngày xử

16:12, 13/04/2014
|

(VnMedia) - Theo luật sư Chu Thị Trang Vân (Trưởng VP  Luật sư Investlinkco, Hà Nội) – người bào chữa cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cho hay, càng gần đến ngày xét xử, Nguyễn Mạnh Tường càng tỏ ra lo lắng...

Ảnh minh họa
Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh

Ngày 14/4, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết khách hàng, phi tang thi thể.

Theo đó, hai bị cáo được đưa ra xét xử là Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) sẽ bị đưa ra xét xử về tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 BLHS.

Cùng hầu tòa với Nguyễn Mạnh Tường còn có Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện). Khánh bị xét xử về 2 tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Trước phiên xử, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với các luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa.

Nguyễn Mạnh Tường tỏ ra lo lắng

Theo luật sư Chu Thị Trang Vân (Trưởng Văn phòng Luật sư Investlinkco, Hà Nội), người nhận bào chữa cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cho biết, trong những lần tiếp xúc bị cáo Tường gần đây, luật sư Vân nhận thấy Tường luôn tỏ ra rất lo lắng.

L
uật sư Vân nhớ lại, lần đầu vào gặp trong trại tạm giam, bà thấy toàn thân Tường run bật bật. Tường tỏ ra hơi hoảng sợ, không giữ được bình tĩnh. Tường là người khá ít nói. Tường không mấy khi tự kể mà chủ yếu trả lời theo câu hỏi của luật sư.

Sau một vài lần gặp luật sư, Tường đã tỏ ra bình tính hơn nhưng vẫn thể hiện sự lo lắng. Thậm chí, "càng gần đến ngày xét xử càng thấy lo hơn", luật sư Vân kể lại lời Tường.

Luật sư Vân cho biết, Tường nói rằng rất hối hận. Anh ta cho biết, lúc vụ việc xảy ra, Tường quá hoảng loạn, không kiểm soát được. Việc đó đối với Tường xảy ra quá nhanh.

Trong cuộc tiếp xúc với luật sư gần đây nhất (hôm 11/4), Tường vẫn giữ nguyên quan điểm và lời khai về hành vi gây án như ban đầu tại cơ quan điều tra.

Cũng trong cuộc tiếp xúc, luật sư Vân nói với Tường, đây là vụ án mà cả xã hội đang dõi mắt. Đa số đều đang rất phẫn nộ với Tường. Tường hãy chuẩn bị tâm lý cho điều đó. Nghe vậy, Tường chỉ im lặng và nhờ luật sư Vân nhắn lại với vợ mình rằng, đã sẵn sàng đón nhận mọi phán quyết của tòa.

Cựu giám đốc TMV Cát Tường cũng bày tỏ mong muốn gia đình bị hại hãy rộng lòng tha thứ. Tường nhờ luật sư nói với vợ tìm cách liên hệ với gia đình bị hại để chia sẻ những mất mát.

Sẽ có nhiều bất ngờ tại phiên xét xử

Tiếp xúc với chúng tôi, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải, Hà Nội), người bảo vệ gia đình nạn nhân, tỏ ra khá kín đáo khi nói về nội dung vụ án.

Theo luật sư Trưởng, phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 14/4 sẽ có nhiều diễn biến và tình tiết bất ngờ. Luật sư Trường cho hay, ông cùng cộng sự của Văn phòng đã chuẩn bị những lý lẽ cần thiết để làm sáng tỏ các tình tiết uẩn khúc và bất thường trong vụ án.

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ những chứng cứ lý lẽ cần thiết, sẵn sàng cho phiên tòa ngày mai”, luất sư Trưởng nói.

Khi được hỏi có đồng tình với cáo trạng, ông Trưởng chỉ nói ngắn gọn "Điểm này sẽ nêu hôm xét xử." Còn đối với gia đình nạn nhân, theo luật sư Trưởng, tất nhiên là họ không đồng tình và có rất nhiều điều gia đình bị hại mong được làm sáng tỏ tại Tòa.

Còn luật sư Tạ Anh Tuấn (Văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên doanh, Hà Nội), người bảo vệ cho Đào Quang Khánh khẳng định, chứng cứ trong vụ án này còn thiếu và yếu.

Theo luật sư Tuấn, cơ quan điều tra có thể thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh Bs Tường gây ra cái chết cho nạn nhân khi phẫu thuật, rồi dẫn tới việc phi tang xác. Lời khai của những người liên quan phải phù hợp với hóa đơn, chứng từ, trang thiết bị, dụng cụ y tế sử dụng trong cuộc phẫu thuật đó.

Nhưng ông Tuấn cho rằng, đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định rõ trang thiết bị, dụng cụ phẫu thuật hôm đó gồm có cụ thể những vật dụng gì. Thi thể chị Huyền cũng chưa được tìm thấy, nên chưa làm rõ được nguyên nhân cái chết.

Chính vì lẽ đó, luật sư Tuấn đánh giá chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của hai bị can trong vụ án là vừa thiếu, vừa yếu.

Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Hà Nội), người cùng bảo vệ cho Đào Quang Khánh lại cho biết, tại phiên tòa ngày mai, ông sẽ tập trung đề nghị làm rõ việc truy cứu Khánh tội “trộm cắp tài sản” có đúng hay không?

Theo Luật sư Thơm, Đào Quang Khánh bị cáo buộc tội "xâm phạm thi thể” là không có gì phải bàn, nhưng tội “trộm cắp tài sản” vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Lời khai của Khánh và các nhân chứng cho thấy, sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Mạnh Tường chỉ đạo phi tang vật chứng: sổ sách, thiết bị y tế, camera, máy tính,... Trong lúc phi tang, lợi dụng hỗn loạn, Đào Quang Khánh tranh thủ lấy chiếc điện thoại iPhone5 cạnh xác nạn nhân.

Luật sư Thơm cho rằng, khi đó, chủ tài sản đã chết, do vậy việc Khánh lấy chiếc điện thoại không có dấu hiệu “lén lút”. Khánh cũng không phải là người làm nạn nhân chết nên không bị coi là cướp tài sản.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc