Chồng “máu lạnh” điên cuồng sát hại vợ dã man

06:43, 13/02/2014
|

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ Tết Giáp Ngọ vừa qua đã xảy ra nhiều vụ thảm án đau lòng khiến dư luận bàng hoàng. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình hoặc ghen tuông vô cớ, những ông chồng đã thằng tay giết chết người vợ từng đầu ấp, tay gối...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ cách đây hai ngày, do nóng giận gia đình, Trần Tiến Thắng (SN 1978, ngụ chung cư Da Sà, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) đã phóng dao giết chết vợ mình.

Theo đó, ngày 11/2, cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Bình Tân (TP HCM) đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tiến Thắng để điều tra về hành vi “giết người”.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai rằng thường xuyên cãi nhau với vợ là chị Phạm Thị Minh Tâm (SN 1976) vì chuyện tiền bạc. Mâu thuẫn tích tụ lâu ngày làm gia đình thường xuyên lâm cảnh "cơm không lành, canh không ngọt".

Đỉnh điểm của những mâu thuẫn là vào sáng ngày 11/2, Thắng và vợ lại cãi nhau - cũng vì chuyện tiền nong trong gia đình. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Thắng đã dùng con dao đang cầm trên tay phóng thẳng vào người vợ.

Do con dao trúng vào giữa ngực nên chị Tâm gục xuống nền nhà. Thấy vậy, Thắng tức tốc chạy đến đỡ chị lên rồi cùng một số người thân trong nhà, hàng xóm đưa chị đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Tâm đã chết trên đường đến bệnh viện do vết thương thấu ngực.

Trước đó vào hồi 16h30 ngày 30/1 (30 Tết) tại phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra vụ án mạng gia đình nghiêm trọng.

Do mâu thuẫn vợ chồng, Trương Văn Hà (47 tuổi) đánh vợ là chị Trương Thị Lan P, sau đó Hà dùng súng bắn vợ trọng thương. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Thời điểm tiếng súng nổ cảnh sát khu vực và tổ trưởng dân phố đã đến hiện trường, nghe tiếng gọi cửa đối tượng Hà đã nổ súng về phía công an, sau đó tung cửa bỏ chạy. Được biết đối tượng Hà đã có 3 tiền án, 7 tiền sự, hiện đang làm nghề cầm đồ và cho vay nặng lãi.

Ngày 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định truy nã đặc biệt, toàn quốc đối với Trương Văn Hà. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

2 ngày trước đó tại Việt Yên, Bắc Giang cũng xảy ra vụ án mạng gia đình. Ngày 28/2, do mâu thuẫn vợ chồng, Lê Văn Hà (47 tuổi, ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã dùng dao đâm chết vợ là bà Nguyễn Thị D.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã bắt giữ Lê Văn Hà và lập hồ sơ xử lý.

Tiếp đó, tại đường Hàm Nghi, khu phố 5, phường 1, TP Đông Hà (Quảng Trị) cũng xảy ra một vụ án tương tự. Cũng vì mâu thuẫn gia đình, người đàn ông tên Thắng (40 tuổi) đã ra tay giết chết vợ mình.

Sau khi sự việc xảy ra, đến khoảng 7 giờ sáng ngày 2/2 (mùng 3 Tết), Thắng đã đến Công an phường 1 đầu thú.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận do mâu thuẫn chuyện gia đình nên đã ra tay giết hại vợ. Sau giết vợ, hung thủ đã giấu kín việc này với cả hai con trai, một cháu học lớp 4, cháu còn lại học lớp 1. Và sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 5/2 (mùng 6 Tết), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La nhận được điện báo của Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La với nội dung: Do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, đối tượng Vì Văn Chung (SN 1975, trú tại bản Trạm Hốc, xã Chiềng o­n, huyện Yên Châu) đã dùng dao Thái Lan đâm vào ngực vợ mình là V.T.H (SN 1976) khiến chị này tử vong.

Sau khi gây án, Vì Văn Chung đem theo một khẩu súng kíp và một con dao quắm bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện Yên Châu và các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, xác minh, truy tìm hung thủ. Đến 15h ngày 10/2, đối tượng Vì Văn Chung đã ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Vì Văn Chung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 30/1/2014, do nghi ngờ Vì Văn Thành là con trai của Chung ăn trộm gà của gia đình đi bán, Vì Văn Chung đã trói và đánh Thành, khiến Thành bị thương, sau đó nhốt Thành vào nhà.

Sợ con tiếp tục bị đánh, chị H. đã đưa Thành cùng con gái là Vì Thị Mầu đến nhà bà Vì Thị Pèng là chị dâu của chị H. xin ở nhờ vài hôm.

Đến ngày 4/2, Vì Văn Chung đến nhà Vì Thị Pèng để bảo vợ về nhưng chị H. không về. Cho đến 21h cùng ngày, Vì Văn Chung mang theo một con dao Thái Lan đến thẳng nhà Pèng tìm chị H. Đến nơi, Vì Văn Chung đã đánh và kéo hai đứa con về, chị H. ngăn lại, Chung liền rút dao ra đâm thẳng vào ngực vợ khiến chị Hảy tử vong tại chỗ.

Thay lời kết:

Chỉ vì một phút nông nổi không kiềm chế được bản thân cả kẻ gây án và người bị hại đều phải nhận một kết cục bi thảm. Hành động giết vợ dù ở trong bất kể hoàn cảnh nào cũng đáng bị xã hội lên án.

Thực tế cho thấy, thường những kẻ phạm tội nhận thức được việc làm của mình có thể giết chết người thân, tuy nhiên họ vẫn bất chấp tất cả, coi thường mạng sống người khác, coi thường pháp luật. Đây là hành vi có tính chất côn đồ, rất dã man, tàn bạo, mất hết tính người, không thể cải tạo nên cần thiết phải xử thật nghiêm.

Những vụ trọng án đau lòng trên không chỉ là nỗi đau của gia đình nạn nhân, hung thủ; cũng chính nó đã để lại cho toàn xã hội những nỗi lo, bức xúc của dư luận, chỉ bởi cách xử xự nông nổi, mù quáng và đầy bạo lực.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc