Báo động về những vụ giết người yêu đầu năm

07:38, 15/02/2014
|

(VnMedia) - Chỉ vì ghen tuông bóng gió hoặc mâu thuẫn trong cuộc sống, nhiều kẻ đã nhẫn tâm ra tay sát hại bạn gái của mình khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng...

>>
Giết người yêu rồi tự tử đúng ngày Valentine

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên tiếp những vụ án sát hại bạn gái

Trong những ngày đầu năm 2014, trên khắp cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ thảm án "nhân danh" tình. Gần đây nhất, vào khoảng 0 giờ sáng 14/2, vụ án mạng đã xảy ra tại khu KTX sinh viên DMC – 579 ở Đà Nẵng. Do mâu thuẫn, một nữ sinh bị người yêu đâm chết ngay tại phòng C603 - dãy nhà C của khu ký túc xá. Sau khi đâm chết người yêu, nam thanh niên cũng nhảy từ tầng 9 xuống đất và cũng tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra. Cơ quan công an cho biết, nạn nhân là Huỳnh Ngọc Như A. (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), là sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Người con trai nhảy lầu cũng tử vong ngay sau đó được xác định là Huỳnh Quang T. (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó hai ngày, trên địa bàn TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cũng xảy ra một vụ án tương tự.
Kẻ thủ ác sau khi dùng dao đâm chết người yêu đã uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ tối 12/2, khi chị Pham Thị M.Tr (29 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, Bảo Lộc) chạy xe máy trên đường Trần Phú (Bảo Lộc) thì bị Trương Văn Thanh (39 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, Bảo Lộc) chặn lại, dùng dao đâm 8 nhát vào người.

Ngay sau đó, chị Tr được người dân đưa đi cấp cứu những do vết thương mất máu nhiều nên đã tử vong sau đó. Còn về phía hung thủ, sau khi sát hại người yêu, Thanh đã uống thuốc tự tử. Hiện Thanh đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa 2 Lâm Đồng. Nguyên nhân vụ án mạng đang được điều tra làm rõ.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đang truy bắt nghi can Trần Ngọc Thương (22 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Thương là chị Đào Thị H.V. (19 tuổi, tạm trú phường Bửu Long).

Theo thông tin ban đầu, Thương và chị V. có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên thời gian gần đây, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì vậy V. nói lời chia tay. Tuy nhiên Thương không chịu chấm dứt tình cảm nên thường xuyên đến gặp bạn gái để mong nối lại tình cảm.

Trưa ngày 10/2, Thương mang theo dao tìm đến chỗ làm của V. Lúc này V. vẫn kiên quyết từ chối đề nghị hàn gắn, Thương rút dao đâm nhiều nhát vào người cô gái khiến nạn nhân gục xuống. Sau khi gây án, Thương đã rồi nhanh chân bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 7/2, công an tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Danh Sắt (SN 1989 ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) về hành vi giết người. Nạn nhân là người yêu của Sắt tên L.T.T.L (SN 2000, ngụ ấp 3, thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang).

Theo điều tra, 3/2013 Sắt và L. dẫn nhau lên tỉnh Bình Phước làm thuê và sống như vợ chồng. Đến tháng 6/2013 cả 2 về nhà Sắt sinh sống thì bị gia đình L. đến bắt về nhà không cho quan hệ với Sắt nữa. Sau đó Lan về thị trấn long Mỹ sinh sống cùng gia đình và làm thuê cho cửa hàng kinh doanhh phở ở gần nhà.

Vào ngày 2/2/2014, Sắt đến thị trấn Long Mỹ dự đám tang rồi đến chỗ làm thuê rủ Lan đi uống cà phê nhưng Lan không đồng ý. Khi đó, Sắt phát hiện Lan nói chuyện điện thoại thân mật với một thanh niên khác nên có ý định muốn giết Lan.

Sắt vào chợ Long Mỹ mua con dao nhọn rồi tiếp tục đi dự đám tang. Đến 20h tối cùng ngày, Sắt đến nơi Lan làm thuê chờ ở ngoài đường khi thấy Lan bưng phở giao cho khách hàng quay về liền đâm thẳng vào ngực trái khiến Lan ngã quỵ chết ngay tại chỗ. Đối tượng Sắt bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Trả giá

Chỉ vì sự ghen tuông, ích kỷ của mình mà không ít kẻ đã gây ra những trọng án thật đau lòng và tự đẩy mình vào vòng lao lý. Ngày13/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với Ngô Đình Tuân (26 tuổi, quê Lào Cai) về tội giết người.

Nạn nhân là chị Phan Thị Hồng V. (23 tuổi, quê Lào Cai, sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội) – bạn gái cũ của Tuân.

Theo cáo buộc, Tuân và chị V. yêu nhau từ đầu năm 2012. Chưa đầy 1 năm, do tính cách không hợp, hai người chia tay. Sau đó chị V. có người khác còn Tuấn cũng có bạn gái mới.

Dù đã chia tay nhưng Tuân vẫn dành nhiều tình cảm cho chị V. Tuân thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho chị V. Nhiều lần đến thăm người cũ, Tuân gặp “tình địch”. Hai người đã một số lần va chạm, trong đó có lần Tuân đánh anh này gây thương tích phải xin lỗi và bồi thường.

Ngày 21/6/2013, khi sinh viên đã bắt đầu nghỉ hè, Tuân cầm một lưỡi lê AK giấu trong túi xách đồng thời đi đến làng sinh viên Hacinco nơi chị V trọ để mong nối lại tình cảm.

Sau hai giờ đồng hồ chờ đợi, gặp chị V, Tuân lái xe máy song song nói chuyện tình cảm xưa để mong được người yêu cũ tha thứ. Đi xe máy đến bãi đất trống phố Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Tuân đi xe lên chặn đầu rồi nói chuyện cho dứt điểm.

Khi chị V. dứt khoát không muốn nối lại tình xưa, Tuân đã tháo hơi hai bánh xe của chị V cho xì hơi. Tức đến bật khóc, chị V tuyên bố: “Anh không thấy tôi đang đeo nhẫn của ai đây à”. Nghe thấy vậy, Tuân đẩy ngã chị V. xuống vỉa hè, đồng thời rút lưỡi lê đâm liên tiếp 13 nhát vào người yêu cũ khiến chị này tử vong ngay sau đó.

Sau khi ra tay sát hại người yêu, Tuân trốn trong nhà nghỉ đồng thời nhắn tin cho chị gái báo sự việc, đồng thời dặn dò: “Chị chăm sóc mẹ, em không còn muốn sống nữa”. Một ngày sau vụ án mạng, Tuân bị công an bắt giữ.

Thay lời kết:

Hầu hết những kẻ giết người tình đều biện minh cho hành động của mình là vì quá yêu. Những vụ án trên đây đáng lẽ đã không xảy ra nếu những thanh niên này bình tĩnh một chút để nhìn nhận sự việc, tình yêu phải đến từ hai phía và không có chỗ cho sự ích kỷ, hèn hạ. Mọi hành động tiêu cực để ép người khác phải yêu mình đều gây nên hậu quả đau xót không đáng có.

Theo các chuyên tâm lý cho hay, những kẻ lấy lý do tình yêu để hủy hoại người yêu là những người vô cùng yếu đuối về mặt tình cảm. Bên cạnh đó, họ cũng thuộc dạng người có một cuộc sống tầm thường, không có nhiều ý chí, khát vọng trong học tập cũng như những đam mê, sở thích. Họ gần như chỉ biết yêu, và bấu víu vào nó để tồn tại. Khi bị mất đi điểm tựa cuối cùng thì họ như con thú cùng đường, sẽ bột phát dẫn đến những hành động điên cuồng.

Con người ai cũng trải qua thời kỳ yêu đương và không thể không có tình yêu, nhưng để nhận ra được đâu là tình yêu đích thực, đâu là những thứ na ná tình yêu, đâu là những kiểu núp bóng tình yêu thì chẳng hề dễ dàng chút nào. Chính vì thế, các bạn trẻ cần hết sức cẩn trọng, kẻo đến khi hối hận thì đã quá muộn.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc