Ngăn chặn một phụ nữ mang thai nhảy cầu tự tử

22:30, 20/01/2014
|

(VnMedia) - Cô gái trẻ đang mang bầu 3 tháng có biểu hiện kích động đã trèo qua lan can cầu Chương Dương định lao xuống sông Hồng nhưng các CSGT đã kịp thời ngăn lại...

Ảnh minh họa
Tại chốt giao thông cô gái bướng bỉnh không chịu nói tên họ

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h35 ngày 20/1, tại cầu Chương Dương, Hà Nội. Vào thời điểm này, Thượng tá Lê Đức Đoàn và Thượng tá Phạm Văn Cương (Đội CSGT số 1 - Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông phía Nam cầu Chương Dương thì nhận được tin báo tại trụ cầu số 11 từ hướng Hà Nội đi Long Biên có một cô gái có ý định nhảy cầu tự tử.

Ngay lập tức, Thượng tá Đòan và Cương trưng dụng ngay xe buýt đi gấp tới hiện trường. Lúc này, ở đầu cầu phía Bắc Thượng úy Trần Quang Huy và Thiếu úy Trần Đức Thắng (Đội CSGT số 1) cũng đã chạy bộ ngược dòng xe tiếp cận hiện trường.

Thấy có nhiều người quan tâm, cô gái trẻ càng cương quyết có ý định trèo qua lan can lao xuống sông Hồng nhưng đã bị các CSGT giữ lại đưa về chốt.

Tại chốt giao thông cô gái vẫn bướng bỉnh không chịu nói tên họ, địa chỉ và một mực muốn được chết. Qua tìm hiểu ban đầu, cô gái sinh năm 1989, hiện đang mang bầu 3 tháng và có biểu hiện kích động không bình thường.

Hiện, tổ công tác đã bàn giao cho công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên để phối hợp tìm người nhà.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần qua định nhảy cầu quên sinh được CSGT kịp thời ngăn chặn và cứu giúp.

Trước đó,
vào khoảng 22h đêm 15/1, tổ tuần tra Đội CSGT số 1 – CA Hà Nội gồm Đại úy Lê Hải Hà, Thiếu úy Nhữ Mạnh Hùng, Nguyễn Thanh Tùng và Thượng sĩ Nguyễn Minh Khánh, Nguyễn Đình Quyền làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên khu vực cầu Chương Dương.

Vào thời điểm trên, tổ công tác phát hiện một cô gái trẻ khoảng 20 tuổi có biểu hiện chán trường đứng giữa cầu. khi cô gái này trèo quan lan can cầu định nhảy xuống thì các chiến sĩ CSGT đã kịp thời lao tới giữ được người. Sau một hồi khuyên nhủ, các chiến sỹ CSGT đã đưa cô gái trẻ về trụ sở Đội CSGT số 1.

Khi lấy lại được bình tĩnh, cô gái trẻ cho biết tên là Lê Thị Huyền T… (SN 1993, ở khu 6, thị trấn Hạ Hòa, Phú Thọ). T. cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc T. chán đời có ý định lên cầu Chương Dương tự vẫn là do bế tắc trong cuộc sống. Bố đi tù vì án ma túy, mẹ đi bước nữa. T. xây dựng gia đình vài năm trước nhưng cũng ly thân với chồng khi con nhỏ mới 3 tuổi...

Cách đây 5 ngày, bế tắc trong cuộc sống T. đã uống thuốc sâu tự vẫn nhưng không chết mà bị ngộ độc thuốc. Sau nhiều ngày nằm viện, ý định muốn tự tử lại nhem nhóm nên cô gái trẻ này đã tìm đến cầu Chương Dương để kết thúc cuộc sống.

Đội CSGT số 1 đã tim cách liên hệ với mẹ đẻ của T. ở Yên Bái và tổ chức ăn nghỉ cho T. cùng cán bộ chiến sĩ nữ trong đơn vị.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc