Cần tiền tiêu xài, lên kế hoạch giết người cướp xe

07:04, 02/12/2013
|

(VnMedia) - Cần tiền tiêu xài, Đạt đã lên kế hoạch sát hại người lái xe ôm rồi đốt xác phi tang. Sau hơn 10h đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, cơ quan công an đã "tóm" được tên sát nhân...

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 1/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, ở thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đạt được xác định là nghi phạm đã giết chết lái xe ôm rồi đốt xác phi tang xảy ra vào ngày 29/11 tại thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín.

Theo cơ quan điều tra cho biết, trước đó vào sáng ngày 29/11, nhiều người dân phát hiện một xác chết tại bờ đê sông Nhuệ gần chùa Đậu, thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội, trong tình trạng bị trói, cháy đen.

Đến khoảng 10h30 phút sáng cùng ngày, sau khi nhận được thông tin cấp báo, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an thành phố Hà Nội triển khai công tác điều tra, phá án.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt tới các đơn vị nghiệp vụ, cần phối hợp chặt chẽ, bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm gây án, để trấn an quần chúng nhân dân và người nhà của nạn nhân.

Danh tính nạn nhân được làm rõ là Mai Hồng Quảng (SN 1954, ở tổ 27 phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ông Quảng đã về hưu và chuyển sang nghề lái xe ôm tại khu vực bến xe Giáp Bát, đi xe máy Jupiter màu đỏ, mang BKS 29Y1 -5881.

Sau 10 tiếng đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, Phòng PC45 đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt khi hắn đang lẩn trốn tại Thanh Hóa. Đến 5h ngày 30/11, Đạt đã được cơ quan công an di lý từ Thanh Hóa về trụ sở Phòng PC45 Công an Hà Nội để đấu tranh làm rõ.

Ảnh minh họa
Chiếc xe tang vật

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đạt khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên tối ngày 28/11, y chuẩn bị dao nhọn để đi cướp tài sản của những người làm nghề xe ôm ở khu vực bến xe Giáp Bát.

Khoảng 19h cùng ngày, Đạt đến thuê ông Quảng chở đến nhà bạn ở khu vực Chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) với giá 150.000 đồng. Do Đạt trước đó đã đi xe ôm của ông Quảng hai lần nên người tài xế này đã nhận lời và chở Đạt đi.

Khi qua thị trấn Thường Tín, Nguyễn Văn Đạt bảo ông Quảng chở theo hướng đi vào khu Chùa Đậu. Đến khu vực triền đê rẽ vào chùa Đậu thì ông Quảng dừng xe lại cho Đạt xuống đi vệ sinh. Sau đó, thừa lúc ông Quảng sơ hở, Đạt rút dao nhọn lao vào đâm 12 nhát vào gáy, cổ, ngực, bả vai ông Quảng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Thấy nạn nhân đã chết, hung thủ tháo xăng xe tưới lên người ông Quảng và châm lửa đốt rồi đạp xác ông Quảng xuống chân đê.

Sau khi gây án, Đạt cướp chiếc xe máy của ông Quảng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân của nạn nhân và giấy tờ xe mang về khu trọ. Đến 5h sáng ngày 30/11, Đạt mang chiếc xe máy đến hiệu cầm đồ của anh Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi, ở xóm Hoa, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) cầm cố với giá 4.500.000 đồng. Sau đó, Đạt đi ra Bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về Thanh Hóa lẩn trốn.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, Đạt sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh tế khó khăn, nên đối tượng bỏ học sớm. Đạt ra Hà Nội làm nghề tự do từ năm 2010.

Mặc dù làm những việc chân tay như sơn nhà cửa, phụ hồ... nhưng mỗi khi gặp người lạ hoặc gặp đồng hương là hắn ta lại giới thiệu mình là nhân viên bán vé máy tại sân bay Nội Bài. Không dừng lại ở đó, đối tượng này rất thích lăng xê cho bản thân, là một người lao động chân tay nhưng hắn ta thường xuyên sắm cho mình những bộ quần áo hàng hiệu và giao du với những thành phần lêu lổng.

“Trước khi gây án, Đạt có dẫn một cô gái xinh đẹp về quê chơi và giới thiệu với bạn vè, hàng xóm rằng, bạn gái mình là một ca sỹ. Để mọi người tin tường, hắn ta còn cho mọi người xem những bức ảnh mà bạn gái mình chụp với ca sỹ...” - Thượng tá Nguyễn Thanh Tín cho hay.

Được biết, Đạt có một người em trai, bố mẹ đạt làm nông, hiền lành. Bản thân Đạt cũng chưa có tiền án, tiền sự...


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc