Vụ Cát Tường: "Thủ phạm" cản trở tìm xác nạn nhân

12:42, 03/11/2013
|

(VnMedia) - “Hàng ngày gia đình chúng tôi vẫn thuê thuyền đi dọc sông Hồng để mong tìm thấy xác cháu Huyền. Từ hôm tới giờ cũng rất tốn kém, ngoài khả năng chịu đựng của gia đình rồi nhưng chúng tôi vẫn phải cố...”, ông Quang chia sẻ.

Ảnh minh họa
Tìm kiếm xác nạn nhân trên sông Hồng

Liên quan đến vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực làm chết bệnh nhân rồi ném xác phi tang, ngày 2/11, trao đổi VnMedia, ông Quang (cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền), cho biết trong những ngày gia đình đã nhận được rất nhiều thông tin liên quan đến xác của chị Huyền. Có nhiều người từ Nam, ra Bắc, thậm chí cả ở nước ngoài chia sẻ cùng gia đình bằng biện pháp ngoại cảm cũng như nhiều biện pháp tâm linh khác.

“Gia đình chúng tôi cũng không biết bấu vứu vào đâu, do đó ai mách gì gia đình cảm thấy làm được thì vẫn tiến hành. Mặt khác hàng ngày chúng tôi vẫn thuê thuyền đi dọc sông Hồng để tìm xác cháu Huyền. Từ hôm tới giờ cũng rất tốn kém, ngoài khả năng chịu đựng của gia đình rồi nhưng chúng tôi vẫn phải cố để tìm hyt vọng thấy xác cháu Huyền”, ông Quang nói.

Theo ông Quang cho biết, có rất nhiều thông tin về việc tìm thấy xác chị Huyền, có thông tin xác trôi về tận Nam Định, có thông tin là xác vẫn ở quanh khu vực bị bác sĩ vứt, chỉ cách 8-10km. Tuy nhiên, tất cả cùng chỉ là tin đồn, đến nay mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình và cơ quan chức năng chỉ là con số 0.

Cũng theo ông Quang, trong sáng ngày 2/11, gia đình đã nhận được thông báo của Công an TP Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày hai đơn vị này sẽ đưa lực lượng đến để tìm kiếm thi thể của chị Huyền trên sông Hồng ở phía hạ lưu, cách cầu Thanh Trì khoảng 8km.

Phản ứng về việc cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố và bắt giam bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường với hai tội danh Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật hình sự), ông Quang cho biết, gia đình cảm thấy rất bất ngờ và bức xúc về việc cơ quan điều tra đã quyết định khi không khởi tố bác sĩ Tường về tội Giết người. Theo ông Quang hiện gia đình đã họp, bàn bạc và đang xem xét để thuê luật sư vào cuộc nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình.

“Không biết vì lý do gì mà cơ quan điều tra lại vội vàng đưa ra quyết định khởi tố như vậy bởi vì trong khi cái xác là chứng cứ quan trọng chưa được tìm thấy. Nếu tìm thấy xác, khám nghiệm tử thi mà chứng tỏ rằng đấy chỉ là tai nạn nghề nghiệp thì gia đình chúng tôi cũng không có ý kiến gì. Gia đình chúng tôi thấy việc khởi tố của cơ quan điều tra là chưa thỏa đáng và rất bức xúc về việc này”, ông Quang chia sẻ.

Đã hơn 10 ngày trôi qua, kể từ khi chị Lê Thị Thanh Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xác phi tang lực lượng Công an Hình sự, Cảnh sát giao thông đường thủy Hà Nội và gia đình nạn nhận đã nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng nhưng không thấy.

Trong những ngày gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm thi thể chị Huyền ở khu vực cầu Thanh Trì đã có nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" xuất hiện, chỉ xác nằm ở chỗ này, chỗ kia nhưng rồi cái xác vẫn bặt vô âm tín.

“Gia đình cũng rất bối rối, tuy nhiên cái gì khả thi thì gia đình vẫn tiến hành để mong tìm thấy xác cháu Huyền”, ông Quang chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 31/10, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, bác sỹ BV Bạch Mai), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra về các hành vi: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật hình sự).

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam đồng phạm của ông Tường là Đào Quang Khánh (SN 1996, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) về hành vi xâm phạm thi thể.

Trong một diễn biến khác, trước khi cơ quan điều tra khởi tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, người thân của chị Huyền cũng đã có đề nghị với cơ quan điều lấy lại lời khai của bác sĩ Tường để làm rõ. Người nhà nạn nhân muốn xác định lại xem ông Tường có vứt chị Huyền xuống sông Hồng để phi tang hay không và nếu ở sông Hồng thì chính xác ở khu vực nào?.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc