Ngày thứ 25 tung tích chị Huyền vẫn bặt tăm

16:02, 14/11/2013
|

(VnMedia)- Trao đổi với VnMedia, đại diện gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết, hôm nay đã sang ngày thứ 25 kể từ khi bị vứt xác, tung tích chị Huyền vẫn chưa thấy đâu...

Hôm nay, 14/11, tròn 25 ngày thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang xuống sông Hồng, nhưng tung tích nạn nhân ở đâu vẫn chưa ai có thể khẳng định được.

Ảnh minh họa

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra.

Trong 25 ngày qua, cơ quan điều tra và gia đình nạn nhân đã liên tục tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Trong khi lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ công an Hà Nội quần đảo từ cầu Yên Lệnh (Hà Nam) ngược về khu vực hạ lưu cầu Thanh Trì thì gia đình nạn nhân Huyền cũng đã chuyển hướng tìm người thân về phía Bắc sông Hồng. Tuy nhiên, thi thể nạn nhân Huyền vẫn là một ẩn số.

Trước đó, bên lề Quốc hội, trao đổi với phóng viên xung quanh việc tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, theo khoa học hình sự thế giới và cả kinh nghiệm của Việt Nam tổng kết thì nếu môt người chết đuối dước nước có thể nổi trong 5-7 ngày tùy thuộc vào thời tiết nóng hay lạnh. Tuy  nhiên, với những trường hợp tử vong trước rồi mới vứt xác xuống nước thì phải từ 18-25 ngày mới nổi. Chúng tôi vẫn tìm bằng mọi cách để tìm được xác nạn nhân.

Ngay khi Tướng Chung phát biểu về điều này, người thân và dư luận đã hy vọng việc chậm tìm kiếm được xác của chị Huyền không phải là vấn đề hoặc do lời khai của Nguyễn Mạnh Tường là vứt xác phi tang xuống sông là không chính xác.

Tuy nhiên, đến ngày hôm nay, khi hạn định 25 ngày đã đến, nhưng thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa thấy đâu.

Trước đó, trao đổi với VnMedia, Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ Công an Hà Nội cho biết, chưa thể nói là không tìm được xác nạn nhân Huyền mà chỉ là chưa tìm thấy xác mà thôi.

Trong khi chưa tìm thấy xác nạn nhân thì gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn liên tiếp nhận được những chỉ dẫn tìm kiếm người thân.

Mới đây, trên mạng xã hội lại lan truyền thông tin: Một nông dân đi làm vườn, thấy ngôi mộ mới đắp ở bãi ven sông Hồng. Người này về bị “nhập hồn”, tự xưng là chị Huyền, báo rằng mình bị bác sĩ Tường chôn chứ không phải bị vứt xuống sông Hồng.

Theo thông tin được chia sẻ, một người nông dân đi làm vườn, thấy ngôi mộ mới đắp ở bãi ven sông Hồng. Sau đó, người này về bị bóng đè rất nặng. Một người đã nhập vào người nông dân và xưng là chị Huyền. “Chị Huyền” báo rằng, xác chị bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường chôn, chứ không phải bị vứt xuống sông Hồng. Bác sĩ Tường đã tạo hiện trường giả và khai man tại cơ quan công an.
Cũng theo nguồn thông tin trên, người nông dân này hiện vẫn hoảng loạn, sợ sệt không dám tiếp xúc với người lạ.

Trao đổi với VnMedia, ông Phạm Hữu Quang, cậu chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết, thông tin về ngôi mộ mới đắp cụ thể thế nào gia đình chưa biết, tuy nhiên, tối 12/11, đích thân ông Quang đã chứng kiến việc cơ quan chức năng khai quật mộ ven sông Hồng để giải phóng mặt bằng.

"Khi nhận được thông tin cơ quan chức năng sẽ khai quật mộ, gia đình chúng tôi cũng nghĩ có thể sự việc liên quan đến vụ việc Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác cháu tôi. Tuy nhiên, khi đến hiện trường thì không thấy mộ. Đó chỉ là một cuộc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án của cơ quan chức năng", ông Quang nói.

Liên tiếp những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin chỉ dẫn về nơi chôn xác nạn nhân Huyền. Sáng 12/11, dư luận được phen xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện "bức thư lạ" chỉ nơi giấu xác chị Huyền, trong đó có đoạn: "Lê Thị Thanh Huyền không có nội tạng trong ổ bụng có đá xanh nhỏ kích cỡ từ 3 - 4 cm xung quanh người quấn bằng vải trắng xô từ cổ tới đầu gối bó chặt tay hiện xác nằm dưới bùn độ sâu 30 cm cách chỗ phẫu thuật từ 1,5 - 1,8 km về phía trước mặt nơi có hồ nước ít người qua lại vào buổi tối, qua đường tàu".

Về thông tin này, một lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho rằng, hoàn toàn không có cơ sở khoa học để khẳng định đó là sự thật và cần phải xác minh, điều tra. Tuy nhiên, gia đình, người thân chị Huyền vẫn lần theo vị trí trong bức thư mong tìm thấy xác chị bởi dù không logic nhưng chỉ cần có chút hy vọng, họ vẫn cố gắng tìm thi thể của chị đến cùng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc