Dùng dao khống chế, hiếp nạn nhân giữa đồng

07:06, 24/11/2013
|

(VnMedia)- Cha ruột bắt cóc con; tên côn đồ dùng dao khống chế cháu bé; cháy quán bar trong khu vui chơi của giới trẻ Hà Thành; cháu bé 16 tháng tuổi chết oan ức sau mũi tiêm của bác sỹ; hiếp nạn nhân giữa cánh đồng... là những sự việc gây nhức nhối tuần qua.

Bố "ngáo đá" khống chế mẹ, bắt cóc con

Vào khoảng 18h ngày 22/11, Nguyễn Huy Hiện (SN 1981, ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội) xông vào Bệnh viện Nhi TƯ (trên đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), dùng dao đe dọa khống chế vợ là chị Phạm Thị Mừng (SN 1989) rồi cướp đi con đẻ của mình tên Nguyễn Huy Hoàng (sinh ngày 17/10/2013).

Ảnh minh họa

Nguyễn Huy Hiện tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, Hiện ôm con bỏ chạy ra ngoài theo hướng đường Liễu Giai. Trên đường bỏ chạy, đối tượng xông vào nhà bà Nguyễn Thị Bích (60 tuổi, ở số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình) uy hiếp chủ nhà và trốn vào phòng vệ sinh đóng chặt cửa. Hiện liên tục la hét dọa giết bất kỳ ai xông vào và điên loạn đập phá một số tài sản trong khu công trình phụ nhà bà Bích. Đến khoảng 19h15, lực lượng giải cứu cháu bé phát hiện đối tượng có sơ hở nên áp sát khống chế và giải cứu thành công cháu bé.

Tên trộm cởi trần cầm dao khống chế bé gái

Ngày 22/11, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tú (36 tuổi) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. "Hành vi này của Tú cũng có dấu hiệu của tội Đe dọa giết người", một cán bộ điều tra cho hay.

Ảnh minh họa

Tên trộm hung hãn cởi trần cầm dao khống chế bé gái

Trước đó, sáng cùng ngày, chị Thuỷ (40 tuổi) bất ngờ gặp lại Tú, người thuê trọ bị tình nghi lấy trộm xe máy của chị rồi bỏ trốn. Bị chị Thuỷ truy vấn về chiếc xe, Tú thừa nhận đã lấy nhưng "cho bạn mượn rồi". Anh ta cũng đồng ý về nhà chị Thuỷ để nói chuyện bồi thường.

Tại nhà chị Thuỷ, hai bên xảy ra cãi vã khi bàn thảo. Thấy Tú ngang ngược, anh Nguyễn Dũng (41 tuổi, thuê nhà chị Thủy) xông đến đánh. Tú tức tối chạy vào bếp lấy dao truy đuổi khiến anh này phải bỏ chạy, truy hô cướp và nhờ mọi người báo công an.

Khi lực lượng công an xã Bình Hưng đến nơi, Tú chạy vào nhà một người dân trốn. Bị truy đuổi, hắn khống chế bé gái Nguyễn Dương Minh Tuệ (8 tuổi), lôi lên gác khóa cửa, cố thủ bên trong. Công an vừa triển khai bao vây căn nhà, vừa khuyên nhủ Tú thả bé Tuệ nhưng hắn vẫn kề dao vào cổ con tin, hét lớn "sẽ giết chết bé gái nếu ai tiếp cận". Một số công an viên được lệnh rút lui để tránh làm Tú kích động, gây nguy hiểm cho cô bé.

Thấy mọi người rời ra xa, Tú đưa bé gái xuống gác tìm đường tẩu thoát. Lúc này trên người gã đàn ông chỉ còn mỗi chiếc quần lót, tay vẫn lăm lăm dao. Hắn phát hiện một công an viên đang nấp trong nhà vệ sinh liền chửi bới đuổi ra ngoài nếu không sẽ xuống tay với cháu bé. Một số công an ở ngoài tiếp tục khuyên can và đánh lạc hướng Tú. Khi tên này sơ ý, anh công an xã trẻ tuổi từ phía sau lao lên, quật vào cánh tay cầm dao của Tú. 

Tú tỏ ra bất ngờ nhưng vẫn vung dao lên định xuống tay với nạn nhân. Tuy nhiên, công an và nhiều người dân đã khống chế bắt gọn Tú. Bé gái được giải cứu an toàn nhưng co rúm vì sợ hãi.

Công an huyện Bình Chánh cho biết Tú có nhiều tiền án, tiền sự về trộm cắp. Khi cùng mẹ đến nhà chị Thuỷ thuê trọ hồi tháng trước, hắn vừa mãn hạn tù. Khai với cơ quan điều tra về lý do trút bỏ hết quần áo khi khống chế bé gái, Tú khai "để lỡ các anh có xông vào bắt sẽ khó túm được tôi"

Cháy trong tổ hợp Zone 9, 6 người tử vong

Khoảng 14 giờ 30 ngày 19/11, tại khu vui chơi Zone 9 ở số 9 Trần Thánh Tông - điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành - đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, lửa bốc lên dữ dội, khói đen bao trùm cả khu Zone 9, nhà xác của bệnh viện 108 và khu vực chung quanh. Vào thời điểm này, có hàng chục người mắc kẹt tại nơi xảy cháy do khói ngạt.
Ngay sau khi nhận được tin hỏa họan, lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã khẩn trương điều động hàng chục chiến sỹ cùng 3 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, tổ chức cứu hộ, cứu nạn.
Tuy nhiên, do khói ngạt, 6 người đã tử vong (gồm 4 nam, 2 nữ) và 6 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy do không có mặt nạ khi vào cứu hộ cũng bị ngạt phải nhập viện.

Ngày 21/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.
Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai về nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn chiều 19/11 làm 6 người tử vong của Nguyễn Trọng Duy và 3 đối tượng, gồm Trần Văn Út (24 tuổi), Phạm Quang Huấn (29 tuổi, cả hai đều ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Hoàng Văn Phong (38 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).
Các đối tượng này đều là công nhân liên quan đến vụ cháy tại khu Zone 9 (số 9 đường Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó, Duy được xác định là người trực tiếp hàn xì tại điểm gây cháy.
Các đối tượng khai nhận họ đều là công nhân tại xưởng cơ khí của Phạm Quang Huấn trên địa bàn quận Hoàng. Từ tháng 10, xưởng cơ khí của Huấn nhận thi công tại công trình nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi nhận được hợp đồng thi công, Huấn đã điều động Út, Phong và Duy tới đây thực hiện công việc hàn xì và chuyện đáng tiếc đã xảy ra.

Võ sư bị giết chết trong đêm

vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 22/11, tại khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương. Vào thời điểm trên, ông Lê Anh Tuấn (SN 1971) đang trên đường đi bộ về nhà thì bất ngờ bị một thanh niên đi xe máy từ phía sau rút dao đâm một nhát vào lưng. Cú đâm bất ngờ khiến anh Tuấn gục ngay tại chỗ và chết trên đường đi cấp cứu. 

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, quá trình khám nghiệm tử thi phát hiện, anh Tuấn đã bị hung thủ đâm một nhát thấu phổi, xuyên tim và gục tại chỗ. 

Thông tin ban đầu cho biết, đối tượng gây án được xác định là Phạm Hữu Sơn (SN 1992, ngụ thôn Tân Đoài, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương).

Sau khi gây án, Phạm Hữu Sơn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.Tuy nhiên vài tiếng sau khi gây án, Sơn đã đến Công an huyện Quảng Xương đầu thú, khai nhận hành vi giết ông Tuấn.

Chiều 23/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Mạnh (SN 1993, trú tại Thị trấn Quảng Xương) liên quan đến vụ ám sát võ sư Lê Anh Tuấn.

Ảnh minh họa

Đối tượng Mạnh (trái) và Sơn (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Tại cơ quan công an, Phạm Hữu Sơn và Nguyễn Bá Mạnh khai nhận: Do mâu thuẫn cá nhân với anh Tuấn nên chiều ngày 22/11/2013 Phạm Hữu Sơn đã thủ dao trong người và rủ Nguyễn Bá Mạnh chở bằng xe máy đến khu vực ngã ba đường tránh quốc lộ IA và thị trấn huyện Quảng Xương chờ anh Tuấn đi làm về. Khi thấy anh Tuấn, 2 đối tượng đã cho xe máy bám theo, tên Sơn ngồi phía sau đã dùng dao đâm 1 phát chí mạng xuyên qua ngực trái xuyên tim  làm anh Tuấn chết trên đường đi cấp cứu.

Trẻ 16 tháng chết oan ức tại một phòng khám tư nhân

Chiều tối ngày 20/11/2013 tại Phòng khám Hương Sen (Thường Tín - Hà Nội) do bác sỹ Phạm Anh Sơn - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín làm chủ, bệnh nhân là cháu Nguyễn Đình Quân, 16 tháng tuổi bị viêm phổi và có biểu hiện ho được gia đình đưa đến phòng khám để điều trị. Tuy nhiên, khi tiêm xong mũi thứ 2 cháu Quân có biểu hiện sùi bọt mép và tử vong sau đó.

Trước đó, chiều 19/11 cháu Quân bị ho nên được gia đình đưa đến khám tại phòng khám tư Hương Sen. Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã trực tiếp khám cho cháu Quân và cho biết cháu Quân bị viêm phổi cần tiêm và cấp thuốc về nhà uống. Sau đó, ông Sơn tiêm mũi đầu tiên cho cháu Quân. Trước tiêm có tiến hành thử phản ứng. Ngoài tiêm, ông Sơn có cấp thuốc cho cháu Quân về nhà uống.

Ngày 20/11, Quân ăn ngủ bình thường. Đến chiều tối 20/11, cháu được gia đình đưa đến nhà ông Sơn tiêm tiếp mũi thứ hai theo lịch hẹn của ông Sơn. Mũi tiêm này không thử phản ứng. Khi tiêm xong mũi thứ 2, lúc đưa cháu Quân ra tới cửa phòng khám thì thấy cháu có biểu hiện mệt, sùi bọt mép nên gia đình bế cháu Quân quay lại phòng khám.

Ông Sơn tiến hành truyền dịch cho cháu Quân và có tiêm tiếp một mũi thuốc (gia đình không rõ tên thuốc). Khi thấy cháu Quân không hồi tỉnh thì ông Sơn mới bảo gia đình gọi xe đưa lên BV Nông nghiệp, cách phòng khám khoảng 7 km. Tuy nhiên, các bác sĩ tại BV Nông nghiệp kết luận cháu Quân đã tử vong trước khi đưa đến BV.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan có liên quan xác minh vụ việc và báo cáo về Bộ thông tin chính xác cũng như các biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên trước ngày 27/11.

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp giữa cánh đồng

Ngày 23/11, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Đại (16 tuổi, học sinh lớp 11) để làm rõ về các hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. Nạn nhân là chị N., ở xã Tân Dân.

Theo cơ quan điều tra, trưa 18/11, Đại đạp xe qua cánh đồng thôn Xuân Long, xã Tân Dân, phát hiện một phụ nữ đang lúi húi ở ruộng khoai. Đại dựng xe, luồn qua hai ruộng ngô, lấy chiếc cuốc để cạnh đó bổ vào gáy khiến nạn nhân bất tỉnh rồi giở trò đồi bại.

Cưỡng bức xong, Đại lấy điện thoại của nạn nhân rồi đạp xe về nhà. Sau đó, sợ hành vi bại lộ, hắn quay lại hiện trường, lôi người phụ nữ 3 con vào khu vắng, tiếp tục cưỡng bức. 13h cùng ngày, Đại bị chồng nạn nhân phát hiện và bắt giữ.

Được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng vùng đầu và gãy trụ tay phải, chị N. được chuyển lên bệnh viện Việt Đức điều trị. Sau khi xử lý vết thương vùng đầu, bác sĩ chuyển chị N. sang Khoa chấn thương chỉnh hình để mổ cánh tay.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc