Đánh giá tác động môi trường vụ cháy xưởng sản xuất pháo hoa

09:01, 15/10/2013
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ được biết, cơ quan này đang tiến hành các biện pháp đánh giá tác đông môi trường tại khu vực xảy ra đám cháy. Đồng thời phối hợp với Bộ Quốc phòng để điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy, nổ.

>> Thông tin mới nhất về vụ nổ kho của Z121
>> Bất thường nổ kho sản xuất pháo hoa

Theo báo cáo của UBND tỉnh, vụ nổ pháo hoa vào khoảng 7h50’ ngày 12/10/2013 tại phân xưởng sản xuất pháo hoa (A17), xí nghiệp 4, Công ty TNHH một thành viên hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng), đóng trên địa bàn khu 11, xã Võ Lao, huyện Thanh Ba được xác định nguyên nhân ban đầu là do sự cố kỹ thuật.

 Ảnh minh họa

 Bên trong nhà máy Z121. Ảnh: Dân Việt.



Ngay sau khi xảy ra cháy nổ, lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp với Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và các cơ quan trực thuộc để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Đến 12h30’ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tại thời điểm xảy ra cháy nổ có khoảng 200 công nhân đang làm việc. Tuy nhiên, đã có khoảng 100 công nhân trong phân xưởng chạy thoát ra ngoài; có 23 người chết, 71 người bị thương. Hầu hết nhà xưởng của phân xưởng A17 đã bị hư hỏng, nhiều nhà dân ở xung quanh bị nứt, tốc mái, vỡ kính…

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của địa phương tiếp tục làm công tác phòng cháy, chữa cháy, tìm kiếm người bị nạn; tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị thương; phối hợp tổ chức mai táng cho người chết. Tiến hành các biện pháp đánh giá tác đông môi trường tại khu vực xảy ra đám cháy. Đồng thời phối hợp với Bộ Quốc phòng để điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy, nổ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc