Nam sinh nghèo chạy xe ôm bị giết, cướp tài sản

19:50, 29/09/2013
|

(VnMedia) - Do gia cảnh khó khăn, anh Hà ngoài giờ học phải kiếm thêm bằng nghề xe ôm để có tiền trang trải cho việc ăn ở, học, nhưng không may gặp tên khách côn đồ đã ra tay sát hại rồi cướp mất xe và tài sản...

Ảnh minh họa
Bị cáo Đinh Ngọc Đông

Ngày 28/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Đinh Ngọc Đông (22 tuổi, ở phường Phú Lâm, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội giết người và cướp tài sản.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, xảy ra vào thời điểm giáp Tết Quý Tỵ nên việc điều tra, xác định thủ phạm gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân là anh Đào Mạnh Hà (24 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội), sinh viên năm thứ 3 Trường Cao đẳng Kinh tế kĩ thuật thương mại Hà Nội.

Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, dù đã có một vợ một con, nhưng do thói ăn chơi trác táng nên số tiền lương làm công nhân ở khu công nghiệp Thanh Oai, Hà Nội không đủ để Đông tiêu xài và trả nợ. Do vậy, Đông đã nảy sinh ý định cướp "xe ôm".

Khoảng 19h ngày 3/2/2013, Đông thủ sẵn dao trong người ra đứng ở Quốc lộ 21B hướng đi về Ba La thì gặp anh Đào Mạnh Hà lúc này đang đứng bắt khách. Đông đến thuê anh Hà chở về một công ty dược ở cụm công nghiệp Thanh Oai.

Khi anh Hà chạy xe đến đoạn đường vắng thuộc khu vực phường Đồng Mai (quận Hà Đông), Đông đã rút dao đâm một nhát vào gáy làm anh Hà ngã xuống đường. Khi thấy Đông có ý định cướp xe máy, anh Hà vùng dậy giữ xe thì bị Đông chém liên tiếp 7 nhát dao khiến anh Hà tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Đông kéo xác nạn nhân vứt xuống mương nước, rồi cướp ví và xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Chiếc xe cướp của anh Hà, Đông mang bán được 9 triệu đồng.

Ngày hôm sau, cơ quan Công an TP Hà Nội nhận được tin báo về việc người dân phát hiện thi thể một nam thanh niên đã tử vong do nhiều vết chém trên cơ thể, tại khu vực thuộc phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội.

Nạn nhân được xác định là anh Đào Mạnh Hà. Vào cuộc điều tra, công an xác định thủ phạm giết chết anh Hà chính là Đinh Ngọc Đông.

Sau 4 tháng sống ngoài vòng pháp luật, ngày 26/6 vừa qua, Đông bị bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan tiến hành tố tụng TP Hà Nội đã thống nhất sớm hoàn tất các thủ tục tố tụng để đưa Đinh Ngọc Đông ra xử điểm nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung

Tại phiên Tòa xét xử, Đinh Ngọc Đông đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đinh Ngọc Thông mức án chung thân cho tội “giết người”, 36 tháng tù giam cho tội “cướp tài sản”. Tổng hợp mức hình phạt là mức án chung thân.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc