Giăng "lưới tình", cướp tài sản của người đồng giới

19:48, 07/09/2013
|

(VnMedia) - Nhóm đối tượng lập kế hoạch cho Thuận gặp mặt anh P. rồi gạ gẫm anh này đi nhà nghỉ. Sau khi "ân ái", Thuận đã gọi đồng bọn đến đe dọa cướp đi điện thoại di động Iphone, dây chuyền và tiền của anh P... 

>>
Sau khi ân ái, nam thanh niên bị bạn trai cướp tài sản

Ảnh minh họa
Nhà nghỉ Vân Anh, nơi anh P. bị 'bạn tình' cướp tài sản

Ngày 6/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ việc một nam thanh niên bị “bạn tình” đồng giới dàn cảnh cướp trong nhà nghỉ Vân Anh (ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội), đơn vị đã phối hợp cùng Phòng CSHS làm rõ ổ nhóm 6 đối tượng gây án.

Theo đó, bắt 5 đối tượng: Đoàn Ngọc Hải (SN 1987, ở quận Tây Hồ); Lê Duy Cương (SN 1983, có 2 tiền án), Phạm Văn Thuận (SN 1993), cùng ở quận Long Biên; Hoàng Văn Hoàng (SN 1986, ở huyện Từ Liêm) và Trần Văn Chúc (SN 1990, quê Phú Thọ). Riêng đối tượng Vũ Đức Thái (SN 1981, quê quán Bình Giang - Hải Dương) hiện đang bỏ trốn.

Trước đó, theo trình báo của 
anh Trần Văn P. (SN 1986), anh P. là người đồng tính, mới gặp và làm quen với một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch). Sau đó, đêm  ngày 27/8, anh P. và người "bạn tình" này rủ nhau vào nhà nghỉ Vân Anh (nằm ở khu đô thị Đầm Trấu (thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Tại đây, hai người đã quan hệ tình dục với nhau. Sau khi “ân ái”, người bạn tình của anh P. gọi điện cho 2 nam thanh niên khác đến nhà nghỉ. Chúng đe dọa anh P. cướp mất 1 điện thoại di động Iphone, 1 dây chuyền vàng trị giá 20 triệu đồng và 1,5 triệu đồng tiền mặt.


Vào cuộc điều tra, lực lượng công an đã xác định nhóm đối tượng gây án gồm 6 tên cướp nói trên và lần lượt bắt giữ 5 đối tượng.

Theo lời khai ban đầu, nhóm đối tượng này đã lên kế hoạch, gạ tình anh P. đi nhà nghỉ rồi ra tay cướp tài sản.

Theo kế hoạch, tối ngày 27/8, Vũ Đức Thái gọi điện cho anh P. và đặt vấn đề bố trí cho anh P. gặp “bạn” tên là Huy, tức Thuận. Sau đó, anh P. và Thuận vào nhà nghỉ Vân Anh để "quan hệ".

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, sau khi Thuận "quan hệ" với anh P. xong thì Hải và Cương xông vào, đánh, khống chế, cướp cướp dây chuyền vàng, điện thoại iphone 4, túi xáchP. 

Theo kế hoạch, Thuận lấy nghệ danh là Huy để đi gặp anh P. Thuận nhắn tin cho đồng bọn địa điểm “bãi đáp” là phòng 201, nhà nghỉ V.A, ở Đầm Trấu (quận Hai Bà Trưng). Thái phân công Hải và Cương đi xe máy đến nhà nghỉ giả vờ thuê phòng, còn Chúc và Thái ở ngoài cảnh giới.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, sau khi Thuận quan hệ với anh P. xong, Thuận nhận được điện thoại của đồng bọn, liền chạy ra mở cửa phòng, để các đối tượng lao vào đấm đá anh P., cướp dây chuyền vàng, điện thoại iphone 4...

Điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận, từ tháng 6/2013 đến nay chúng thực hiện trót lọt 13 vụ cướp tài sản của người đồng tính, với tổng số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Được biết, những tên cướp này phần lớn đã có gia đình, nhưng trước đó đều từng "kiếm tiền" bằng việc quan hệ với người đồng tính.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc