Côn đồ nổ súng, truy sát người dân trong đêm mưa

14:54, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn với anh Sơn, Thích đã gọi đồng bọn mang theo súng "xử" anh này. Hậu quả, anh Sơn bị bắn thương, được bác sĩ mổ lấy ra 16 viên bi của đạn ghém, còn lại khoảng 19 viên bi vẫn trong người nạn nhân chưa lấy ra được...

Ảnh minh họa
Ba đối tượng bị tạm giữ hình sự tại cơ quan công an

Ngày 26/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi giết người xảy ra tại xã Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội hồi 22 giờ ngày 16/7.

Ba đối tượng bị tạm giữ gồm: Dương Văn Bình (SN 1983, ở Phúc Thọ, Hà Nội), Nguyễn Văn Thích (SN 1988, ở Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Quy (SN 1990, ở Tuyên Quang), là sinh viên. Cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng col quay.

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được tin báo, hồi 22 giờ ngày 16/7, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1976, ở cụm 5, Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) cùng anh trai là Nguyễn Văn Bảo (SN 1973, ở cụm 11, xã Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) bất ngờ bị một số đối tượng đuổi đánh và bắn gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng CSHS - Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng công an huyện Phúc Thọ tiến hành điều tra. Dù tính chất phức tạp của vụ án - xảy ra đêm tối, trời mưa to, các nhân chứng đều sợ bị trả thù nên không khai báo, các đối tượng nghi vấn đều bỏ trốn tại khỏi phương, nhưng Cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng gây án đều là đối tượng côn đồ, có sử dụng súng, là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, hoạt động lộng hành trên địa bàn huyện Phúc Thọ và các địa bàn lân cận.

Ảnh minh họa
Công an thu giữ khẩu súng col quay

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 20 giờ ngày 16/7, Thích đi ra quán của chị Lan (cụm 11, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) uống nước thì nghe chị Lan nói chuyện có Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi trú cùng xã) đang đi tìm Thích.

Nghĩ anh Sơn đi tìm để đánh mình nên Thích đã điện cho Dương Văn Bình kể lại sự việc. Nghe Thích nói vậy, Bình về nhà lấy một khẩu súng bắn đạn ghém, bảo cậu sinh viên Nguyễn Xuân Quy dùng xe máy chở Bình đến nhà Thích.

Lúc này, Tạ Văn Đạt (SN 1991, ở Phúc Thọ) cũng có mặt ở nhà Thích. Sau đó Bình, Thích bảo Quy, Đạt đợi ở nhà Thích còn Bình cầm theo súng bắn đạn ghém, Thích mang theo 1 súng col quay đi bộ lên phía đê Cẩm Đình tìm anh Sơn để "xử".

Do không gặp được đối phương, Thích điện cho Đạt bảo Đạt và Quy đi 2 xe máy lên đê đón Bình và Thích để tiếp tục đi tìm anh Sơn.

Trước khi lên xe, Bình ra lệnh "nếu gặp thì phang luôn". Rồi sau đó, Đạt đi xe máy chở Thích, còn Quy chở Bình đi đến phố huyện Phúc Thọ, đứng nấp phía sau quán nước của chị Lan.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Sơn cùng anh trai là Nguyễn Văn Bảo đi xe máy đến quán. Từ phía sau Bình và Thích xông ra cầm súng đuổi đánh anh Bảo và anh Sơn.

Bình bắn một phát trúng vào người anh Sơn. Anh Sơn chạy tiếp được 12m nữa thì Thích đuổi kịp, lao vào dùng chân tay đấm đá anh Sơn làm anh này bị ngã. Đồng thời Đạt, Quy xông vào tiếp tục dùng chân tay đánh anh Sơn.

Sau khi gây án, Bình, Thích, Quy, Đạt bỏ trốn khỏi địa phương, còn anh Sơn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Sơn Tây, mổ lấy ra 16 viên bi của đạn ghém, còn lại khoảng 19 viên bi vẫn trong người nạn nhân chưa lấy được ra.

Hiện, cơ quan công an đang truy bắt đối tượng đang bỏ trốn là Tạ Văn Đạt và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc